Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Thuốc trị mụn Ampicillin – Giải pháp cho khuôn mặt hết mụn, da sáng hồng

Trong vô vàn những cách trị mụn đã được nêu ra thì sử dụng thuốc trị mụn luôn được đánh giá là cách trị mụn nhanh tại nhà và mang lại hiệu quả khá cao. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi khám phá xem thuốc trị mụn Ampicillin mang đến điều kì diệu gì cho làn da của bạn nhé!





Thuốc trị mụn Ampicillin – Giải pháp trị mụn tận gốc tại nhà
Tên thuốc: Ampicillin
Cơ chế: Ampicillin là một loại thuốc kháng sinh penicillin, được sử dụng để chữa các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Với cơ chế hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn vì vậy mà ampicillin còn được sử dụng để chữa trị mụn trứng cá.
Dạng dùng: Thông thường để điều trị mụn dạng nhẹ người ta sử dụng thuốc trị mụn Ampicillin dưới dạng thuốc bôi ngoài da, còn đối với mụn vừa và nặng kháng sinh được bào chế thành các viên nén, viên nang hay elixirs.
Chỉ định: Ampicillin uống có tác dụng chống lại những vi khuẩn mẫn cảm gây nhiễm trùng tai giữa, bàng quang và thận. Ampicillin uống chỉ dùng điều trị các nhiễm trùng từ nhẹ đến vừa. Những vi khuẩn mà ampicillin thường có hiệu quả là: vi khuẩn ruột, Listeria monocytogenes, Neisseria gonorrhoeae, Neisseria meningitidis, một số Hemophilus influenzae, Gardnerella vaginalis, Bordetella pertussis, và một số E. coli, Proteus mirabilis, Samonella và Shigella. Sự nhạy cảm của vi khuẩn với kháng sinh thay đổi từ vùng này đến vùng khác. Do đó, một số bác sỹ có thể dùng ampicillin hoặc amoxicillin trước tiên để điều trị nhiễm trùng, trong khi các bác sỹ khác lại dùng những kháng sinh phổ rộng hơn.
Cách dùng:
  • Với dạng uống: Bạn nên uống trước bữa ăn 1 tiếng hoặc sau bữa ăn 2 tiếng bởi thức ăn trong dạ dày làm giảm lượng và tốc đọ hấp thu ampicillin. Tuy nhiên, đối với những người hay bị buồn nôn hoặc khó chịu dạ dày sau khi uống ampicillin, có thể uống thuốc trong khi ǎn.
  • Với dạng bôi: Bạn rửa sạch vùng chứa vết thương, dùng thuốc bột Ampicillin rắc trực tiếp lên vùng trị vết thương.
Bảo quản Ampicillin: Nên bảo quản viên nén ở nhiệt độ từ 15oC-30oC. Dung dịch nên giữ lạnh và có thể dùng đến 14 ngày sau khi được dược sĩ hoàn nguyên. Phải lắc thuốc trước mỗi lần dùng và đậy chặt.
Nếu trong quá trình sử dụng Ampicillin đặc trị mụn trứng cá mà bạn có gặp tác dụng phụ như buồn nôn, chán ăn, ỉa chảy, đau bụng, hay dị ứng… thì bạn dừng ngay việc sử dụng thuốc trị mụn này nhé!
Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét