Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

5 công thức trị mụn bằng bột đậu đỏ đơn giản, hiệu quả

Đậu đỏ là loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của bột đậu đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng da luôn chắc khỏe từ sâu bên trong và trị mụn hiệu quả. Hơn nữa, trị mụn bằng bột đậu đỏ rất đơn giản, lại an toàn tuyệt đối cho chị em. Dưới đây là 5 cách trị mụn bằng bột đậu đỏ mà bạn có thể tham khảo áp dụng ngay tại nhà.

Công thức 1: Trị mụn bằng bột đậu đỏ nguyên chất

Để có bột đậu đỏ an toàn và chất lượng thì tốt nhất là  bạn nên mua 2-3 kg đậu đỏ về phơi khô, sau đó dùng đậu đỏ đó xay nhuyễn thành bột và bảo quản nơi khô ráo để dùng dần.

tri-mun-bang-bot-dau-do-1

Công thức 1: Trị mụn bằng bột đậu đỏ nguyên chất

Cách trị mụn bằng bột đậu đỏ đơn giản nhất đó là bạn dùng đậu đỏ hòa thêm chút nước trắng. Sau khi rửa sạch mặt bạn đắp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Với cách này chẳng những giúp bạn hết mụn trứng cá mà còn giúp lỗ chân lông se khít, làn da trở nên trắng và mịn màng hơn.

Công thức 2: Trị mụn bằng bột đậu đỏ và lòng trắng trứng gà

Mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ cho da khô: Dùng lòng đỏ trứng gà trộn đều với bột đậu đỏ một lượng vừa phải. Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp lên da. Chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện 3 lần một tuần sẽ thấy hiệu quả.
tri-mun-bang-bot-dau-do-2

Công thức 2: Trị mụn bằng bột đậu đỏ và trứng gà 

Mặt nạ trị mụn bằng bột đậu đỏ cho da nhờn: Tương tự như với mặt nạ cho da khô, tuy nhiên thay vì dùng lòng đỏ thì bạn dùng lòng trắng trứng nhé.

Công thức 3: Trị mụn bằng bột đậu đỏ với chanh, mật ong

Cách làm mặt nạ trị mụn này như sau: Dùng bột đậu đỏ, mật ong và nước cốt chanh pha theo tỉ lệ 3:2:1. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần chữa trị mụn trứng cá, mụn cám, hay mụn bọc đều được. Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại thật sạch. Thực hiện đều đặn 3 lần một tuần để cảm nhận kết quả.

Công thức 4: Trị mụn bằng bột đậu đỏ với sữa tươi

tri-mun-bang-bot-dau-do-3

Công thức 4: Trị mụn bằng bột đậu đỏ và sữa tươi

Lấy bột đậu đỏ trộn đều với sữa tươi tạo hỗn hợp , giúp làn da sáng dần và mịn màng. Nếu có thể bạn hãy thêm 1 muỗng dầu oliu hoặc dầu dừa và 1 muỗng nước cam tươi để có thể kết hợp dưỡng ẩm cho da. Thoa hỗn hợp làm trắng da từ bột đậu đỏ này lên mặt, để da thư giãn từ 15 – 20 phút, sau đó bạn rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ cho da mặt săn chắc.

Công thức 5: Trị mụn bằng bột đậu đỏ với dưa leo

Dưa leo có tính dịu mát nên kết hợp với bột đậu đỏ cho ta công thức trị mụn hiệu quả. Bạn ép lấy nước 1 quả dưa leo, dùng nước này trộn với bột đậu đỏ thoa lên da. Cách này sẽ giúp da của bạn khỏi mụn mà không có tác dụng phụ.
Những cách trị mụn bằng bột đậu đỏ trên sẽ giúp bạn  có được làn da xinh đẹp vì không có mụn. Hơn nữa đậu đỏ cũng giúp cải thiện được độ sáng của làn da, giúp da căng mịn, sáng bóng tự nhiên.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét