Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách chăm sóc da mặt nhờn bị mụn hiệu quả

Chăm sóc da mặt nhờn, bị mụn hẳn được nhiều bạn quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ đang ở lứa tuổi dậy thì. Chuyên mục làm đẹp hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc da mặt nhờn bị mụn sao cho hiệu quả nhất, tránh được lũ mụn đáng ghét trên mặt nhé.

Da nhờn (da dầu) luôn ở trạng thái nhờn bóng, đặc biệt ở vùng chữ T và khó có thể kiểm soát được, do đó vấn đề mụn cũng thường gặp nhất ở loại da này. Da nhờn có thể là do di truyền hay do một số yếu tố nào đó, trong một thời gian nào đó khiến da bạn bỗng nhiên bị nhờn rất khó chịu. Dù là lý do gì đi nữa thì bạn cũng cần xem xét lại chế độ chăm sóc da và kiểm soát nhờn hiệu quả nhé!

Cách chăm sóc da mặt nhờn bị mụn hiệu quả nhất

1. Làm sạch da

Là bước cực kì quan trọng đối với bất cứ cứ loại da nào. Đặc biệt đối với da nhờn thì bụi bẩn càng dễ bám chặt hơn, gây bít tắc các lỗ chân lông dẫn đến mụn trứng cá.

cach-cham-soc-da-mat-nhon-bi-mun-1

Làm sạch da – Cách chăm sóc da mặt nhờn bị mụn hiệu quả

Với những làn da thông thường bạn có thể rửa mặt bằng nước sạch cũng được nhưng đối với làn da nhờn, bạn có thể làm sạch da bằng những loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhờn, chúng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn nhanh chóng hơn, đồng thời làm se khít lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên rửa mặt bằng nước ấm, da khô thì kiêng kị cách này nhưng với da nhờn thì lại rất phù hợp. Bạn cho thêm một chút muối vào nước sẽ rất hiệu quả để kiểm soát chất nhờn.

2. Không nên lạm dụng mỹ phẩm

Những loại mỹ phẩm có thể giúp bạn che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên, với da nhờn rất dễ hút bụi bẩn và gây bít tắc các lỗ chân lông, bởi vậy không nên lạm dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp (chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết). Khi dùng bạn cũng nên lựa chọn những loại mỹ phẩm làm trắng da, trang điểm uy tín để không bị mụn tấn công nhé.

3. Dùng giấy thấm dầu

cach-cham-soc-da-mat-nhon-bi-mun-2

Dùng giấy thấm dầu –  Cách chăm sóc da mặt nhờn bị mụn hiệu quả

Đây là biện pháp chữa cháy và có thể kiểm soát nhờn dư trên da một cách hiệu quả nhất. Luôn mang giấy thấm dầu bên người để đảm bảo rằng không để da nhờn bóng quá lâu dễ bị bụi bẩn bám sâu và bị mất điểm trong mắt mọi người.
Bạn cũng nên chọn mua loại giấy thấm dầu có chiết xuất nha đam, loại này là phù hợp nhất vừa có thể giúp se khít lỗ chân lông lại hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

4. Sử dụng mặt nạ chăm sóc da nhờn bị mụn

Mỗi loại da cần được bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng da theo một cách riêng. Đối với da nhờn bạn có thể áp dụng mặt nạ chăm sóc da nhờn ngay tại nhà bằng nước cốt chanh và trứng gà.
cach-cham-soc-da-mat-nhon-bi-mun-3

Đắp mặt nạ trị mụn hiệu quả cho da nhờn

Cách thực hiện như sau: Trộn đều hỗn hợp 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, 1 lòng trắng trứng gà. Sau đó, thoa đều lên mặt để chừng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với công thức đơn giản này, mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện 2 lần sẽ giúp trị mụn, se khít lỗ chân lông đồng thời có thể tẩy tế bào chết hiệu quả.

5. Các biện pháp khác chăm sóc da nhờn bị mụn

– Hạn chế việc da tiếp xúc với bụi bẩn và ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng, che chắn cẩn thận khi ra ngoài.
– Chế độ ăn uống: hạn chế ăn những đồ cay nóng, dầu mỡ, ăn nhiều rau-củ-quả tươi mát.
– Uống nhiều nước là tốt cho cơ thể và cần thiết cho da nhờn mụn.
– Tránh sờ và nặn mụn để hạn chế tình trạng mụn xuất hiện thêm, gây tổn thương cho da.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét