Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Bỏ túi những cách trị sẹo lồi hiệu quả từ thiên nhiên

Những vết sẹo lồi khiến bạn khó chịu, lo lắng? Có những lúc bạn bực dọc cũng chỉ vì những vết sẹo lồi trên da này? Vậy bạn đã tìm được cách trị sẹo lồi hiệu quả cho mình chưa? Khám phá ngay những tuyệt chiêu trị sẹo lồi từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây nhé. Nó sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa sẹo, lấy lại sự tự tin cho bản thân.

1. Cách trị sẹo lồi hiệu quả với khoai tây

- Khoai tây là loại củ rất đỗi quen thuộc trong gian bếp gia đình. Đây không chỉ là nguyên liệu được sử dụng để chế biến nên nhiều món ăn thơm ngon mà còn là cách trị sẹo lồi hiệu quả rất đơn giản, chỉ cần thực hiện tại nhà.
- Khoai tây có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên nên giúp điều trị sẹo lồi hiệu quả. Bên cạnh đó, khai tây còn giúp làm lành nhanh chóng những vết tổn thương trên da.
cach-tri-seo-loi-hieu-qua-1

Cách trị sẹo lồi hiệu quả bằng khoai tây

- Cách trị sẹo lồi bằng khoai tây rất đơn giản, bạn thực hiện theo các bước sau: Bạn dùng 1 củ khoai tây gọt sạch, thái lát mỏng rồi đem giã hoặc xay nhuyễn. Rửa sạch vùng da chứa sẹo, sau đó đắp lên khoai tây lên vùng da đó. Giữ cố định trên vết thương khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này đều đặn 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn làm mờ những vết sẹo lồi hiệu quả.

2. Cách trị sẹo lồi hiệu quả với nghệ

- Nghệ là vị thuốc quý được sử dụng phổ biến trong dân gian. Không chỉ được biết đến với công dụng chữa nhiều bệnh về dạ dày, tiêu hóa, nghệ còn được sử dụng để xóa sổ những vết sẹo, sẹo lồi, sẹo thâm hiệu quả.
cach-tri-seo-loi-hieu-qua-2

Cách trị sẹo lồi hiệu quả bằng nghệ tươi

- Với những miếng nghệ tươi sát trực tiếp lên vùng da bị sẹo cũng cho bạn một cách trị sẹo rồi hiệu quả. Còn với vùng mặt, bạn dùng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua sao cho dược dạng sền sệt để đắp mặt vừa giúp loại bỏ những vết sẹo, vừa giúp da đẹp lên đáng kể.

3. Cách trị sẹo lồi hiệu quả với chanh

Chanh có chứa hàm lượng vitamin C giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, acid citric có trong chanh giúp làm sáng vùng da bị sẹo nhanh chóng, nhất là những đốm sẹo thâm, sẹo mụn. Đây được coi là cách trị sẹo hoàn hảo tại nhà mà ít tốn kém nhất.
cach-tri-seo-loi-hieu-qua-3

Cách trị sẹo lồi hiệu quả bằng chanh tươi

Với cách này, bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm nước cốt chanh rồi thoa đều lên vùng da chứa sẹo. Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút rồi rứa sạch với nước. Lưu ý, là chanh có tính axit nên rất dễ gây bào mòn da và bắt nắng nên bạn cũng không nên quá lạm dụng cách này nhé. Chỉ cần dùng cách này 2-3 lần một tuần là hiệu quả rồi. Với những vùng sẹo thâm ở chân, ở tay thì bạn có thể áp dụng hàng ngày cũng được để nhanh làm hết sẹo.

4. Cách trị sẹo lồi hiệu quả với gừng

Ngoài khoai tây, nghệ, chanh, thì gừng tươi cũng là nguyên liệu thiên nhiên giúp trị sẹo siêu tốc. Hàng ngày dùng những lát gừng tươi đáp lên vùng da bị sẹo. Để khoảng 20 phút thì bỏ ra và rửa sạch lại với nước.
cach-tri-seo-loi-hieu-qua-4

Cách trị sẹo lồi hiệu quả băng gừng tươi

Những cách trị sẹo lồi hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên trên được đánh giá là an toàn tuyệt đối với làn da. Tuy nhiên nhược điểm của những phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài.
Chúc bạn sớm lấy lại làn da hết sẹo như mơ ước!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét