Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Phương pháp trị mụn bọc hiệu quả từ thiên nhiên – Trị mụn bọc dễ ợt

Mụn bọc là loại mụn cứng đầu, tuy nhiên để điều trị mụn bọc hiệu quả thì không phải là không có cách. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số phương pháp trị mụn bọc hiệu quả từ thiên nhiên mà bạn nên áp dụng tại nhà để nhanh chóng thổi bay mụn bọc trứng cá nhé!

Mụn bọc là gì?

Mụn bọc là một trong những loại mụn trứng cá cứng đầu và nghiêm trọng bởi nó gây sưng đỏ, bưng mủ hay gây đau rát, khó chịu cho người mắc phải do mụn rất dễ bị vỡ và gây viêm nhiễm.


Mụn bọc là gì mà khiến nhiều người lo lắng?
Nguyên nhân gây mụn bọc là do sự tắc nghẽn nang lông hoặc tắc nghẽn sâu bên dưới lỗ chân lông. Mụn bọc có thể xuất hiệu ở bất kì đâu, lưng, trán, cằm, chân, tay…
Mụn bọc thường thì nam giới dễ mắc phải hơn, tuy nhiên phụ nữ mang thai, cho con bú, sau chu kì kinh nguyệt, đang trong tuổi dậy thì…. cũng có thể mắc phải mụn trứng cá bọc.
Có rất nhiều phương pháp trị mụn bọc hiệu quả, trong đó phương pháp tự nhiên được đánh giá là đơn giản, khá hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho mọi người. Tham khảo một số phương pháp trị mụn bọc tại nhà dưới đây nhé bạn!

Các phương pháp trị mụn bọc hiệu quả từ thiên nhiên

1. Cách trị mụn bọc tại nhà bằng tỏi

Tỏi không những là nguyên liệu được sử dụng làm gia vị góp phần làm nên món ăn thơm ngon và hấp dẫn, mà đây còn là nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người sử dụng để trị mụn bọc tại nhà. Với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên nên tỏi có tác dụng làm giảm sưng, tránh viêm mủ do mụn bọc gây ra. Ngoài ra, tỏi còn giúp tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.


Phương pháp trị mụn bọc hiệu quả bằng củ tỏi
Cách trị mụn bọc bằng tỏi rất đơn giản: Hàng ngày, bạn dùng nhánh tỏi đập dập và sát trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để nguyên như vậy khoảng 20 phút thì rửa sạch. Thực hiện cách này cho đến khi mụn biến mất.

2. Cách trị mụn bọc tại nhà bằng chanh

Chanh có chứa vitamin C và hàm lượng axit tự nhiên giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, tái tạo da, kháng viêm và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Sử dụng chanh là cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả mà không cần tốn kém. Với cách trị mụn bọc bằng chanh bạn chỉ cần dùng tăm bông thấm đều nước cốt chanh rồi thoa đều lên vùng da chữa trị mụn. Để tránh làm mỏng da và bắt nắng nhiều bạn nên dùng cách này 2-3 lần một tuần là hiệu quả nhé.

3. Cách trị mụn bọc tại nhà bằng mật ong

Ngoài khả năng nuôi dưỡng, tái tạo da thì mật ong cũng có tính kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên nên giúp ngăn ngừa mụn bọc hiệu quả. Để trị mụn bọc bằng mật ong, bạn dùng mật ong thoa trực tiếp lên vùng da mụn hoặc kết hợp thêm nước cốt chanh chính là bí quyết trị mụn hiệu quả tại nhà.


Phương pháp trị mụn bọc hiệu quả bằng mật ong
Do mụn bọc rất dễ vỡ và viêm nhiễm nên trong quá trình điều trị mụn bọc bạn cần thường xuyên chăm sóc da, tránh sờ và nặn mụn và áp dụng một số phương pháp trị mụn bọc hiệu quả trên sẽ giúp cải thiện làn da bị mụn của bạn hiệu quả nhất.
Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét