Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Tắm trắng bằng mướp đắng da sáng đẹp tự nhiên

Mướp đắng hay khổ khoa là loại quả phổ biến vào mùa hè. Giống như cái tên của nó, mướp có vị đắng nhưng ăn thì rất mát. Mướp đắng được sử dụng nhiều để chế biến món ăn, làm đẹp,…. Dưới đây là cách tắm trắng bằng mướp đắng cho làn da sáng mịn, hết mụn.

Tại sao sử dụng mướp đắng để làm đẹp?


Theo nghiên cứu khoa học, mướp đắng có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da. Ăn mướp đắng, hoặc chế biến các sản phẩm dưỡng da từ mướp đắng sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng, ngăn ngừa mụn nhọt, mụn trứng cá.

tam-trang-bang-muop-dang-1

Lý do bạn nên sử dụng mướp đắng để làm đẹp da
Ngoài ra, mướp đắng còn được nhiều chị em dùng để tắm trắng. Với hàm lượng vitamin C và các khoáng chất như protein, canxi, cacbon hidrat… mướp đắng sẽ giúp bạn có làn da sáng khỏe hơn.

Cách tắm trắng bằng mướp đắng

Tắm trắng bằng mướp đắng là cách đơn giản mà rất hiệu quả, giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng, hết mụn ngay tại nhà. Với mướp đắng bạn có thể tham khảo một số cách tắm trắng dưới đây:

1. Tắm trắng bằng mướp đắng và sữa tươi

Cách tắm trắng bằng mướp đắng và sữa tươi sẽ giúp bạn có làn da mịn màng. Đây cũng là cách mà nhiều chị em áp dụng nhất bởi rất đơn giản, hiệu quả nhanh chóng, bạn chỉ cần thực hiện như sau: Dùng 1 quả mướp đắng, ngâm nước muối khoảng 5-10 phút, sau đó vớt ra thái nhỏ và bỏ hạt. Cho mướp đắng và sữa tươi xay nhuyễn trong máy xay sinh tố. Bạn dùng nước tắm sạch toàn thân trước sau đó dùng hỗn hợp mướp đắng, sữa tươi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần một tuần để thấy hiệu quả nhé các bạn.

2. Tắm trắng bằng mướp đắng và dầu oliu


tam-trang-bang-muop-dang-2

Tắm trắng bằng mướp đắng và dầu oliu
Cách tắm trắng bằng mướp đắng và dầu oliu sẽ giúp bạn có làn da sáng, những người da khô có thể áp dụng cách này để da luôn căng mịn. Cách tắm trắng này cũng không hề phức tạp, bạn thực hiện như sau: Mướp đắng ngâm nước muối, sau đó thái nhỏ bỏ hạt rồi xay nhuyễn cùng một vài hột muối tinh. Bạn trộn thêm một chút dầu oliu là đã có hỗn hợp tắm trắng, dưỡng da rồi. Cách thực hiện tương tự như với cách tắm trắng bằng mướp đắng và sữa tươi.

3. Tắm trắng bằng mướp đắng và dưa chuột

Dưa chuột cũng là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp, sử dụng dưa chuột kết hợp cùng mướp đắng cũng là cách giúp bạn có làn da trắng hoàn hảo. Bạn thực hiện như sau: Mướp đắng và dưa chuột ngâm nước muối 10 phút, sau đó thái nhỏ rồi xay nhuyễn. Tiến hành tắm nước sạch trước sau đó thoa đều hỗn hợp lên da rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút. Thực hiện 2-3 lần một tuần bạn sẽ có làn da trắng sáng và đều màu.
Đó là một số cách giúp bạn tắm trắng bằng mướp đắng đơn giản tại nhà, không chỉ giúp bạn có làn da trắng mịn như mơ ước, đây còn là cách trị mụn trứng cá ở lưng vô cùng hiệu quả. Hy vọng với những trả nghiệm tắm trắng tại nhà không cần đến spa trên sẽ làm bạn thích thú.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét