Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

3 giải pháp trị sẹo lồi trên mặt tại nhà – Bạn nên biết

Sẹo lồi trên mặt nhìn rất mất thẩm mỹ, khiến nhiều người tự ti. Vậy làm sao để trị sẹo lồi trên mặt hiệu quả nhanh nhất? Dưới đây là 3 giải pháp trị sẹo lồi trên mặt tại nhà hiệu quả nhất giúp lấy lại sự tự tin cho bạn.

1. Hành tây

- Hành tây luôn là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp gia đình. Không chỉ được sử dụng để chế biến nên những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, hành tây còn là bài thuốc đặc trị nám, tàn nhang, sẹo,…., đặc biệt là trị sẹo lồi trên mặt khá hiệu quả.
tri-seo-loi-tren-mat-1
Cách trị sẹo lồi trên mặt tại nhà hiệu quả bằng hành tây
- Cách trị sẹo lồi tại nhà này rất đơn giản: Hàng ngày, bạn dùng hành tây đem xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da chứa sẹo lồi. Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Kiên trì áp dụng đều đặn những vết sẹo sẽ mờ dần và dần biến mất nhé.

2. Bí đao + Mật ong + Nghệ đen

Sự kết hợp hài hòa giữa bí đao, mật ong và nghệ đen cho ta hỗn hợp trị sẹo lồi rất hiệu quả đó bạn. Tại sao bạn không thử cách này để trị sẹo lồi trên mặt? Áp dụng các bước dưới đây nhé:
tri-seo-loi-tren-mat-2
Bí đao + mật ong + nghệ đen – Cách trị sẹo lồi trên mặt tại nhà hiệu quả
- Bước 1: Chuẩn bị 300 gam bí đao, 1 chén mật ong và 2 thìa bột nghệ đen
- Bước 2: Bí đao gọt vỏ, rửa sạch và thái nhỏ, cho vào nồi nấu cùng nước thành dạng cao.
- Bước 3: Trộn đều hỗn hợp cao bí đao, mật ong và bột nghệ đen
- Bước 4: Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn đắp hỗn hợp lên da, chờ khoảng 20 phút thì rửa lại thật sạch.
Bạn có thể cho bí đao vào một chiếc lọ đạy kín và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để sử dụng dần nhé.

3. Chanh

Với thành phần vitamin C và axit tự nhiên trong chanh giúp tái tạo da và xóa sẹo lồi hiệu quả. Sử dụng chanh còn là cách giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên.
tri-seo-loi-tren-mat-3
Cách trị sẹo lồi trên mặt đơn giản bằng chanh tươi
Chọn lấy quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt. Rửa sạch mặt sau đó dùng tăm bông thoa đều nước cốt chanh lên vết sẹo. Giữ nguyên khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện 3 lần một tuần để thấy hiệu quả nhé.
Đó là 3 cách trị sẹo lồi trên mặt tại nhà rất đơn giản. Kiên trì áp dụng những cách này để nhanh chóng xóa sổ những vết sẹo lồi trên da nhé. Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét