Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Có cách nào trị mụn hiệu quả tại nhà không chị em?

Mụn luôn là kẻ thù của sắc đẹp. Nó khiến làn da bạn kém mịn màng, khô ráp, sưng đỏ và kèm theo nó là sẹo thâm, vết thâm sau mụn để lại. Vậy có cách nào trị mụn hiệu quả tại nhà hay không? Câu trả lời sẽ có trong chuyên mục làm đẹp lần này.

Mụn là gì mà khiến nhiều chị em lo lắng?

Mụn trứng cá là rối loạn phát sinh từ hoạt động của các hormone và một số chất khác trên các tuyến bã nhờn và các nang tóc. Mụn thường xuất hiện trên mặt, ở cổ, lưng, ngực và vai. Mặc dù mụn trứng cá không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ trên làn da rất lớn, khiến nhiều người tự ti.



Mụn trứng cá không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ làn da
Mụn trứng cá có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, tuy nhiên một yếu tố quan trọng đó là sự gia tăng hoóc môn nội tiết tố androgen (kích thích tố sinh dục nam). Sự gia tăng này ở cả con trai và con gái tuổi dậy thì sản sinh nhiều tuyến bã nhờn hơn dẫn đến việc bị mụn trứng cá hoặc thậm trí là mụn mủ, mụn bọc. Thay đổi nội tiết tố còn sinh ra bởi việc mang thai và bắt đầu sử dụng hoặc dừng sử dụng thuốc tránh thai cũng có thể gây ra mụn trứng cá.
Ngoài ra, nguyên nhân gây mụn có thể là do di truyền, hay sử dụng một số loại thuốc, mỹ phẩm… gây kích ứng da làm mụn mọc nhiều hơn.

Có cách nào trị mụn hiệu quả tại nhà không?

Để trị  mụn hiệu quả tại nhà không phải là không có cách. Thông thường với tình trạng mụn nhẹ bạn có thể chữa trị mụn bằng những mẹo dân gian. Sử dụng chanh, mật ong, trứng gà, dưa leo, sữa chua,…. vẫn là cách mà nhiều người thường áp dụng. Với những cách trị mụn tự nhiên này bạn có thể yên tâm bởi nó rất an toàn, khá hiệu quả và lại rất tiếc kiệm. Tuy nhiên nhược điểm của những cách trị mụn này là bạn cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài thì mới thấy hiệu quả.
>> Có thể bạn quan tâm:



Đắp mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên có phải là giải pháp trị mụn nhanh tại nhà?
Bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuốc trị mụn, kem trị mụn tại nhà. Đặc điểm của những loại thuốc này là rất dễ sử dụng, có thể trị được một số loại mụn hạng nhẹ như mụn trứng cá, mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ… Tuy nhiên, nếu bạn có làn da mẫn cảm thì sử dụng cách trị mụn này sẽ rất dễ gây kích ứng da, dẫn đến tình trạng mụn mọc nhiều hơn và khó chữa trị hơn.

Vậy đâu là cách trị mụn hiệu quả nhất hiện nay?




Trị mụn trứng cá bằng công nghệ cáo tại thẩm mỹ viện uy tín giúp trị mụn triệt để

Ngày nay, để trị  mụn hiệu quả nhanh và an toàn thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các bệnh viện da liễu hoặc thẩm mỹ viện trị mụn uy tín để được chữa trị. Ở đó có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào trong quá trình điều trị mụn sẽ giúp bạn trị mụn triệt để mà không cần lo lắng về tình trạng mụn tái phát hay những vết sẹo thâm sau mụn làm xấu gương mặt bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét