Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Làm sao để tránh sẹo bỏng do bỏng nước sôi hay dầu ăn?

Những bất cẩn khi nấu nướng rất dễ làm bạn bị bỏng. Nhẹ thì có thể không sao, tuy nhiên nếu bị dầu bắn thì rất dễ để lại những vết sẹo. Nếu không may bị bỏng nước sôi hay dầu ăn bạn hãy áp dụng ngay cách này để tránh sẹo bỏng để lại nhé.

Cách trị sẹo bỏng nước sôi

- Dùng nước lạnh

tranh-seo-bong-de-lai-1

Để khắc phục vết thương bỏng, ngay khi bị bỏng hãy nhúng tay vào nước lạnh
Khi bị bỏng bạn hãy cho ngay tay vào nước lạnh, sau đó ngâm vết thương vào nước lạnh khoảng 30 phút. Lưu ý, với những vết thương bị vỡ ra, bạn không nên dùng cách này vì rất gây nhiễm trùng.
- Nha đam
Nha đam có tính dịu mát, lành với da và chữa vết thương mau lành, do đó khi bị bỏng bạn nên dùng gel nha đam bôi lên vết thương sẽ giúp bạn tránh sẹo bỏng sau này. Bạn cũng có thể dùng mật ong, khoai tây thay cho nha đam cũng có tác dụng tương đương nhé.
- Cây chuối
Đây cũng là mẹo dân gian thường dùng để chữa lành những vết thương khi bị bỏng nước. Theo đó, bạn cắt lấy một thân cây chuối non và lấy đầu nhựa dắp lên vết thương, giữ nguyên khoảng 5 phút và thay bằng lát cắt khác, thực hiện khoảng 3-4 lần như vậy rồi rửa sạch lại với nước sạch. Đây là cách khách phục vết thương không bị phồng rộp rất hiệu quả.
- Lá ổi
Ngoài nha đam và cây chuối thường dùng để trị sẹo bỏng thì lá ổi cũng là cách giúp bạn khắc phục tình trạng vết thương bỏng trên da đó. Bạn dùng một nắm lá ổi rửa sạch, giã nát. Sau khi đã rửa vết thương bằng nước mát bạ đắp lá ổi lên da giúp khắc phục tình trạng phồng rột gây sẹo nhé.
Tuy nhiên, với những vết sẹo nhẹ thì bạn nên áp dụng những cách này, còn đối với những trường hợp nặng hơn thì bạn cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để có cách điều trị  kịp thời.

Cách trị sẹo bỏng do dầu ăn bắn vào

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm tới làm thế nào có cách chữa trị bỏng dầu ăn nhanh chóng và không để lại sẹo. Vì phụ nữ là người nấu ăn hàng ngày, khả năng bị bỏng do dầu ăn là khá cao. Hãy tham khảo các mẹo hay dưới đây:
Rửa sạch vết thương bằng nước lạnh
Ngay khi bị bỏng nhẹ, bạn hãy sơ cứu để vết thương không bị nặng hơn và trở thành sẹo. Việc đầu tiên bạn nên làm dó là rửa ngay vết thương bằng nước lạnh. Bạn dùng đá chườm hoặc nhúng tay vào nước lạnh khoảng 10 phút sẽ khiến vết thương giảm phồng rộp. Sau đó hãy thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên vết thương đó (nếu vết thương hở thì tuyệt đối không được bôi nhé, bởi rất dễ gây nhiễm trùng).
Sử dụng kem trị bỏng

tranh-seo-bong-de-lai-2

Sử dụng lá bỏng có thể giúp bạn khắc phục  vết thương bỏng và tránh sẹo bỏng để lại
Để chữa trị sẹo bỏng bạn cũng có thể thoa kem hoặc thuốc trị sẹo bỏng lên vết thương hoặc với những vết thương nhẹ thì dùng lá bỏng hoặc nha đam đắp trực tiếp lên vết thương để khắc phục và tránh sẹo bỏng để lại.
Chúc bạnh thành công!
 Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét