Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Mụn cóc là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị mụn cóc hiệu quả?

Mụn cóc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó gây khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Vậy làm sao để trị mụn cóc hiệu quả? Chúng ta cùng đi tìm hiểu Mụn cóc là gì? Nguyên nhân gây nên mụn cóc? Để có phương pháp điều trị mụn cóc hiệu quả nhanh nhất nhé.

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là những khối u nhỏ tăng sản lành tính của lớp thượng bì, bề mặt thường sần sùi, thường xuất hiện ở bàn tay và bàn chân. Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, mụn cóc còn gây đau và tạo cảm giác vướng cộm rất khó chịu. Mụn cóc rất dễ lây lan, nó có thể mọc tràn lan trên da, riêng lẻ hoặc từng chùm trông rất xấu xí.
tri-mun-coc-1

Mụn cóc là những khối u nhỏ sần sùi và rất dễ lây lan

Nguyên nhân gây nên mụn cóc?

Mụn cóc rất phổ biến, theo thống kê có đến hơn 40% dân số trên thế giới gặp phải vấn đề virus này. HPV (Human Papilloma Virus) là nguyên nhân gây nên mụn cóc, chúng xâm nhập vào cơ thể qua những con đường sau:
  • Qua các vết trầy xước, cắn móng tay, bị vật nuôi, côn trùng cắn. Vệ sinh tay chân không được sạch sẽ, hay đi chân đất. Trường hợp này hay gặp ở trẻ em, với tính hiếu động, ưa nghịch nhưng chưa có tính vệ sinh tay chân sạch sẽ.
  • Lây từ người này sang người khác do dùng chung đồ cá nhân.
  • Rối loạn chuyển hóa
  • Sự suy yếu của hệ thống miễn dịch. Trường hợp này thường gặp ở người lớn tuổi hoặc phụ nữ mang thai.
  • Suy nhược thần kinh

Giải pháp trị mụn cóc hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên – Bạn đã thử chưa?

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, 70% mụn cóc sẽ tự biến mất sau 3 tháng mà không cần điều trị. Tuy nhiên, đối với một số mụn cóc rất cứng đầu thì bạn có thể áp dụng những biện pháp khắc phục tại nhà dưới đây:
Tỏi
Tỏi có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm từ đó giúp chống lại HPV hiệu quả. Với cách trị mụn cóc bằng tỏi bạn chỉ cần dùng 1-2 nhánh tỏi, đạp giập và lấy phần nước tỏi thoa lên vùng da chứa mụn cóc. Giữ nguyên khoảng 2-3h rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện mỗi ngày đến khi mụn cóc biến mất nhé.
Lá tía tô
Bạn dùng một nắm lá tía tô rửa sạch rồi đắp lên vùng da trị mụn cóc. Bạn nên dùng một miếng vải sạch để quấn cố định vùng da đó. Thực hiện cách này liên tục trong vài tuần sẽ thấy mụn cóc se lại, teo nhỏ và dần dần biến mất.
Giấm táo
Thành phần axit malic và lactic có trong giấm táo sẽ giúp làm mềm da và mài mòn mụn cóc. Với cách trị mụn này rất đơn giản, bạn chỉ cần kiên trì bôi giấm táo lên vùng da chữa trị mụn cóc 3-4 lần một ngày. Thực hiện cách này vài tuần sẽ giúp bạn xóa sạch dấu tích của mụn cóc.

tri-mun-coc-2

Áp dụng công nghệ cao giúp trị mụn cóc nhanh chóng, an toàn, không để lại sẹo

Hiện nay, tại TMV Đông Á có áp dụng công nghệ cao giúp bạn xóa tan mụn cóc, mụn thịt, nốt ruồi trên da một cách nhanh chóng, hiệu quả. Ưu điểm của những công nhệ này là nhanh chóng,  ít gây tổn thương và không để lại sẹo, giúp chị em loại bỏ những nốt mụn này hiệu quả nhất.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét