Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Nên hay không với cách trị mụn bằng hồ nước?

Gần đây, nhiều chị em truyền tai nhau cách trị mụn bằng hồ nước. Tuy nhiên, với lọ hồ nước 2 ngàn đồng này bạn có thể làm gì với lũ mụn đáng ghét. Có nên trị mụn bằng hồ nước hay không? Đây vẫn là một dấu hỏi lớn cần được giải đáp.

Nên hay không với cách trị mụn bằng hồ nước?

Hồ nước được bày bán rất nhiều trên thị trường với giá rất rẻ chỉ 2 ngàn đồng. Thông thường hồ nước được sử dụng để chữa viêm da, côn trùng cắn. Tuy nhiên dạo gần đây, hồ nước nổi lên với công dụng trị mụn trứng cá, trị mụn bọc, mụn thâm, mụn mủ….. Vậy điều này có đúng không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.


Nên hay không với cách trị mụn bằng hồ nước?
Hồ nước là một loại thuốc bôi ngoài da được dùng phổ biến để trị các bệnh về da liễu. Thành phần có trong hồ nước bao gồm: oxit kẽm, bột tal, glycerin và nước cất. Thuốc có tác dụng làm mát da, giảm viêm, sát khuẩn làm khô tổn thương, che chắn bảo vệ vùng tổn thương, bôi ngày 2 – 3 lần dùng cho viêm da, eczema cấp.
Khoa học chưa chứng minh rằng dùng hồ nước có thể trị mụn trứng cá, tuy nhiên một số chị em vẫn được mách mẹo trị mụn bằng hồ nước như sau:
Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm  giúp da được thông thoáng và giảm nhờn
Bước 2: Sử dụng hồ nước thoa đều lên da mỗi tối, để qua đêm và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau.
Sử dụng hồ nước trị mụn có thể đem lại hiệu quả nhất định, tuy nhiên các chuyên gia da liễu vẫn khuyến cáo rằng không nên mạo hiểm với cách trị mụn bằng hồ nước này, bởi đây không phải là sản phẩm chuyên dụng cho điều trị mụn trứng cá, dễ gây viêm nhiễm và tình trạng mụn có thể nặng hơn.

Để điều trị mụn hiệu quả, dứt điểm thì chúng tôi khuyên bạn nên đến những phòng khám da liễu, thẩm mỹ viện trị mụn uy tín để được các bác sĩ tư vấn và đưa ra liệu trình trị mụn phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét