Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách tiêu diệt mụn đầu đen bằng baking soda

Nếu bạn thường xuyên theo dõi thì sẽ thấy chúng tôi cũng đã chia sẻ rất nhiều những biện pháp khắc phục tình trạng mụn đầu đen trên mặt. Tuy nhiên, nhiều nhưng không có nghĩa là thừa phải không các bạn, chuyên mục làm đẹp hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn một cách tiêu diệt mụn đầu đen hiệu quả tại nhà bằng baking soda. Tham khảo và áp dụng theo cách này để nhanh chóng thổi bay lũ mụn đen đáng ghét làm xấu gương mặt bạn nhé.

tieu-diet-mun-dau-den

Làm sao để tiêu diệt mụn đầu đen ở vùng chữ T?

Mụn đầu đen là loại mụn phổ biến hầu hết mọi người đều mắc phải. Mụn thường mọc ở vùng chữ T do tuyến bã nhờn ở đây hoạt động nhiều hơn, bụi bẩn tích lại gây bịt kín lỗ chân lông. Hơn nữa, vùng chữa T cũng khó khăn trong việc vệ sinh hơn nên mụn đầu đen thường trú chân tại đó. Tuy nhiên, với cách tiêu diệt mụn đầu đen bằng baking soda dưới đây bạn cũng không cần quá lo lắng về điều đó nữa nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda

Cách 1: Trị mụn đầu đen bằng baking soda
Đây được xem là cách đơn giản nhất khi sử dụng baking soda để trị mụn. Với cách này, bạn chỉ cần dùng 2 thài baking soda hòa cùng 2 thìa nước sạch. Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên da, đặc biệt là vùng da chữ T. Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút để các dưỡng chất giúp thẩm thấu vào da và đi tiêu diệt mụn đầu đen hiệu quả. Cuối cùng là bạn rửa sạch lại với nước.
Cách 2: Trị mụn đầu đen bằng baking soda và nước cốt chanh
Baking soda là chất lưỡng tính (vừa có tính bazơ, vừa có tính axit). Do đó sử dụng baking soda đúng cách sẽ giúp cân bằng độ PH trên da, giảm mụn đầu đen hiệu quả. Cách này cũng không hề phức tạp nhé, thay vì bạn hòa baking soda vào nước thì bạn dùng 1/2 thìa baking soda trộn cùng 3-4 giọt nước cốt chanh. Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp lên da. Chờ khoảng 15-20 phút thì bạn rửa sạch lại với nước.
Để tránh tình trạng khô da và mất độ ẩm cần thiết thì bạn chỉ nên thực hiện cách này 1-2 lần một tuần thôi nhé. Ngoài da, bạn có thể dùng vitamin E dưỡng mỗi ngày sẽ giúp da mềm mịn và sáng hơn.
Chúc bạn thành công với cách tiêu diệt mụn đầu đen bằng baking soda trên nhé. Áp dụng và chia sẻ đến bạn bè mẹo hay này nhé.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét