Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

3 cách trị sẹo thâm sau mụn bằng dầu oliu

Sẹo thâm luôn là lỗi ám ảnh đáng sợ nhất của chị em khi lũ mụn rút lui. Vậy làm sao để trị sẹo thâm do mụn để lại hiệu quả? Hãy thử áp dụng 3 cách trị sẹo thâm sau mụn bằng dầu dừa dưới đây nhé.

Cách 1: Trị  sẹo thâm sau mụn bằng dầu oliu và chanh tươi

Nguyên liệu: dầu oliu, nước cốt chanh
Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trên mặt 5 phút. Giữ nguyên khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

tri-seo-tham-sau-mun-1

Trị sẹo thâm sau mụn bằng dầu oliu và chanh tươi

Công dụng: Chanh có chứa vitamin C, acid citric giúp làm giảm tiết chất nhờn trên da, hạn chế mụn quay trở lại, và tẩy tế bào chết. Dầu oliu dưỡng da không bị khô, da mịn và sáng hơn.

Cách 2: Trị sẹo thâm sau mụn bằng dầu oliu và nghệ tươi

Riêng nghệ tươi cũng có khả năng giảm thâm và trị mụn rất hiệu quả rồi nhé. Khi kết hợp cùng dầu oliu sẽ cho bạn hỗn hợp làm mờ sẹo thâm chỉ sau 1 tuần.

tri-seo-tham-sau-mun-2

Trị sẹo thâm sau mụn bằng dầu oliu và nghệ

Cách thực hiện: Nghệ tươi rửa sạch, cảo vỏ và giã lọc lấy phần nước. Trộn hỗn hợp nghệ và dầu oliu, thoa đều lên mặt. Chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Nếu bạn sợ dùng nghệ tươi sẽ bị vàng da thì bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ, rồi hòa thêm một chút nước cũng có ngay mặt nạ trị sẹo thâm do mụn để lại nhé.

Cách 3: Trị sẹo thâm sau mụn bằng dầu oliu và mật ong

Nguyên liệu: 1/2 muỗng mật ong và 1/2 muỗng dầu oliu
Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Sau khi đã rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
tri-seo-tham-sau-mun-3

Trị sẹo thâm sau mụn bằng dầu oliu và mật ong

Công dụng: Mật ong có tác dụng diệt khuẩn, giữ ẩm và làm trắng da. Dầu oliu trị thâm mụn hiệu quả. Áp dụng cách này liên tục một tuần để thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da thâm mụn nhé.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét