Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Bật mí cách trị mụn bằng nha đam cực hiệu quả

Trong thiên nhiên có nhiều loại thực phẩm tự nhiên vô cùng tốt cho làm đẹp. Phải kể đến trong đó là nha đam với công dụng trị mụn rất được các bạn gái ưa chuộng. Cùng bật mí cách trị mụn bằng nha đam tại đây nhé.

Tác dụng của nha đam trong điều trị mụn

Trong làm đẹp, ‘cặp đôi’ nha đam và nước vo gạo được coi là kết hợp hoàn hảo cho một làn da trắng hồng mịn màng. Chắc hẳn ít người biết, nha đam còn có công dụng tuyệt vời trong điều trị mụn trên da.
tri-mun-bang-nha-dam-1
Cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả nhanh nhất tại nhà
Trị mụn bằng nha đam hiệu quả như vậy bởi lẽ nha đam có nhiều đặc tính như kháng khuẩn, chống viêm, làm se, ức chế đau đớn, giảm sẹo và kích thích tế bào tăng trưởng, giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả và tự nhiên.
Không dừng lại ở đó, nó còn chứa các vitamin, khoáng chất, protein, axit amin và enzyme giúp làn da và cơ thể của chúng ta khỏe mạnh hơn bằng cách thúc đẩy hệ thống miễn dịch.

Một số cách trị mụn bằng nha đam tại nhà

–  Nha đam kết hợp với chanh
Chắc hẳn nhiều người biết chanh là một chất tẩy tự nhiên, trong chanh chứa nhiều axit citric có công dụng trị mụn hiệu quả.
tri-mun-bang-nha-dam-2
Nha đam và chanh giúp đẩy lùi mụn trên da
Cách thực hiện: các bạn chỉ cần lấy nước ép nha đam hòa với nước cốt chanh. Sau khi rửa mặt sạch sẽ các bạn thoa đều hỗn hợp trên lên da, để khoảng 15 – 20 phút cho da mặt khô rửa lại với nước.
– Nha đam và mật ong
Hiệu quả chữa lành của mật ong là khỏi phải bàn cãi rồi. Kết hợp mật ong với nha đam giúp tăng hiệu quả trị mụn tuyệt vời.
Cách thực hiện: Trộn đều mật ong với nha đam và thoa hỗn hợp này lên da như một lớp mặt nạ description. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
– Nha đam và rau diếp cá
Mặt nạ nha đam và rau diếp cá là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai bị mụn trứng cá hoặc mụn mủ. Bởi vì, rau diếp cá có khả năng kháng khuẩn cao, giải độc, giảm viêm, tiêu sưng và làm mát da.
Hỗn hợp giúp trị mụn trên da rất tốt
Hỗn hợp giúp trị mụn trên da rất tốt
Dùng nha đam và rau diếp cá với tỷ lệ bằng nhau cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp vừa chế biến lên da hoặc ép lấy nước và thoa . Thư giãn trong 20 phút, khi da đã hấp thụ hết các dưỡng chất thiết yếu bạn rửa mặt lại.

Xem thêm: cách trị mụn cám hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét