Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Cách trị sẹo thâm mụn hiệu quả bằng nghệ tươi

Nghệ tươi là loại thần dược tự nhiên được thiên nhiên ban tặng cho chị em với nhiều công dụng làm đẹp. Trị sẹo thâm mụn bằng nghệ tươi cũng là cách mà nhiều chị em tin dùng bởi nó rất đơn giản, giúp làm mờ những vết thâm mụn hiệu quả và vô cùng tiếc kiệm.

Dưới đây là cách trị sẹo thâm mụn bằng nghệ tươi rất đơn giản, bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

Tại sao sử dụng nghệ để trị sẹo thâm do mụn để lại?

Khi bị mụn trứng cá rất hay để lại sẹo mụn, sẹo thâm. Những vết thâm mụn, đặc biệt ở vùng mặt luôn khiến nhiều chị em bận tâm và đau đầu tìm kiếm những phương pháp điều trị hiệu quả. Vậy làm sao để xóa sạch thâm mụn bây giờ?

tri-seo-tham-mun-bang-nghe-1

Tại sao sử dụng nghệ để trị sẹo thâm do mụn để lại?
Giải pháp ngay cho bạn đó là những củ nghệ tươi. Với thành phần curcumin và hàng trăm các thành phần tự nhiên khác, nghệ được coi là thần dược tự nhiên giúp điều trị sẹo. Với những vết sẹo thâm, sẹo mụn,… nghệ luôn là giải pháp an toàn nhất. Nếu bạn kiên trì áp dụng những cách trị sẹo thâm mụn bằng nghệ tươi dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có làn da như mơ ước đó.

Cách trị sẹo thâm mụn bằng nghệ tươi đơn giản

1. Củ nghệ tươi trị sẹo thâm mụn thế nào?
Sử dụng củ nghệ tươi luôn là cách đơn giản nhất để giúp bạn trị sẹo thâm, sẹo mụn. Với những củ nghệ tươi mới mua về, bạn rửa sạch, sau đó dùng dao cắt một đầu. Bạn dùng miếng nghệ sát trực tiếp lên vùng da trị sẹo thâm, sẹo mụn. Nếu được thì bạn hãy nên giữ nguyên vết nghệ đó cả ngày, đến tối bạn rửa sạch và tiếp tục bôi nghệ lên. Cách này thực hiện sau 7 ngày sẽ thấy kết quả những vết sẹo thâm mờ dần và dần dần biến mất nhé.
2. Mặt nạ nghệ + chanh + sữa chua điều trị sẹo thâm mụn hiệu quả
Chanh có chứa acid citric giúp tẩy trắng da nhẹ nhàng, sữa chua giúp dưỡng da luôn mềm mịn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nên khi kết hợp nghệ + chanh + sữa chua sẽ cho ban mặt nạ trị sẹo và ngừa mụn hiệu quả.

tri-seo-tham-mun-bang-nghe-2

Mặt nạ nghệ + chanh + sữa chua điều trị sẹo thâm mụn hiệu quả
Bạn dùng 1 củ nghệ xay nhuyễn trộn đều 2 thìa sữa chua và 1 thìa nước cốt chanh. Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ này lên da. Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Thực hiện cách này 3 lần một tuần sẽ giúp cải thiện làn da thâm sạm của bạn nhé!
3. Trị sẹo thâm mụn bằng nghệ tươi và mật ong
Mật ong với nhiều thành phần dưỡng chất và khoáng chất tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị sẹo thâm mụn hiệu quả. Sử dụng nghệ tươi và mật ong trị sẹo thâm mụn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc giã nát củ nghệ rồi trộn cùng 2 thài mật ong. Rửa sạch mặt sau đó đắp mặt nạ lên mặt, chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch. Thực hiện cách này 3 lần một tuần nhé bạn!
Với những cách trị sẹo thâm mụn trên rất đơn giản, chỉ cần kiên trì áp dụng theo công thức trên sẽ là cách làm mờ vết sẹo thâm do mụn để lại. Tuy nhiên, do sử dụng nghệ tươi nên rất khó để rửa sạch, bạn nên dùng sữa rửa mặt hoặc thay thế nghệ tươi bằng tinh bột nghệ cũng cho tác dụng tương đương nhé.
Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét