Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách làm xẹp mụn bọc sưng trong tíc tắc

Không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức và lại rất tiết kiệm bạn sẽ có ngay những cách làm xẹp mụn bọc tại nhà chỉ trong tíc tắc. Áp dụng ngay những mẹo vặt dưới đây nhé.

Mụn trứng cá bọc là một trong những loại mun cứng đầu, khó chữa trị. Nó không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây đau rát mỗi khi bị sưng phồng và bị viêm nhiễm. Với lũ mụn này, bạn không thể tác động trực tiếp hay nặn mụn vì rất dễ gây viêm nhiễm nặng hơn. Nếu bạn thường xuyên bị mụn bọc ghé thăm thì hãy áp dụng thử những mẹo vặt dưới đây nhé.

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng chanh và mật ong

Chanh có tính axit nhẹ nhàng có khả năng sát khuẩn, kích thích cồi mụn nổi lên nhanh chóng. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa, sát khuẩn, chống viêm, giúp các vết mụn chóng lành hơn. Do đó khi sử dụng chanh kết hợp với mật ong sẽ cho bạn hỗn hợp trị mụn bọc hiệu quả nhất.
cach-lam-xep-mun-boc-tai-nha-1

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng chanh và mật ong

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong nguyên chất, 1/2 thìa nước cốt chanh
Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn. Bạn để khô tự nhiên, tiếp tục thoa hỗn hợp này lên da khoảng 2-3 lần nữa rồi rửa sạch bằng nước. Do dùng chanh rất dễ gây bắt nắng nên bạn cũng lưu ý là tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé. Cách này chỉ nên áp dụng 2 lần một tuần là hiệu quả.

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng nghệ và mật ong

Nghệ kết hợp với mật ong sẽ là công thức trị mụn hoàn hảo cho bạn, giúp làm xẹp mụn bọc và làm lành những vết sẹo một cách nhanh chóng.
cach-lam-xep-mun-boc-tai-nha-2

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng nghệ và mật ong

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 3 thìa bột nghệ
Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trong một chiếc chén. Vệ sinh da sạch sẽ và bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn bọc. Giữ nguyên trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này 2 -3 lần một tuần sẽ là cách làm giảm mụn nhanh nhất đó các bạn.

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng để trị mụn bọc là cách được nhiều chị em tin dùng vì hiệu quả ngay chỉ sau một đêm. Cách này rất đơn giản, dùng một chiếc tăm bông để bôi kem đánh răng nên những nốt mụn. Bạn để qua đêm và rửa sạch vào sáng ngày hôm sau.

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng nha đam

cach-lam-xep-mun-boc-tai-nha-3

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng nha đam

Nha đam rất thân thiện với làn da của chị em. Gel nha đam có khả năng kháng khuẩn và chỗng viêm nên dân gian cũng dùng nó để chữa trị mụn trứng cá. Mỗi ngày, dùng gel nha đam thoa đều lên những nốt mụn, chờ khảng 30 phút thì rửa sạch lại với nước sẽ thấy mụn sưng, viêm biến mất nhé.

Cách làm xẹp mụn bọc tại nhà bằng tỏi

Nhờ thành phần kháng sinh tự nhiên nên tỏi được sử dụng để trị mụn bọc hiệu quả. Bạn thái nhánh tỏi thành những lát mỏng rồi đặt nên những cái mụn khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Mụn sẽ xẹp ngay và rất chóng lành nhé.
Chỉ với vài mẹo vặt trên bạn không cần lo lắng về lũ mụn sẽ đến quấy rầy nữa nhé. Hãy chia sẻ đến bạn bè những mẹo hay này nhé. Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét