Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Những nguyên tắc điều trị sẹo bạn nên ghi nhớ

Sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi hay bất kì loại sẹo nào đi nữa nếu không tuân thủ các nguyên tắc điều trị thì rất khó thành công. Vậy những nguyên tắc nào bạn cần tuân thủ trong quá trình điều trị sẹo?

nguyen-tac-dieu-tri-seo-1

Những nguyên tắc điều trị sẹo bạn nên ghi nhớ để trị sẹo thành công

Nguyên tắc 1: Điều trị sớm nhất có thể

Điều lưu ý đầu tiên đó là việc trị sẹo phải được tiến hành điều trị sớm nhất có thể. Những vết sẹo càng để lâu càng khó điều trị. Việc điều trị sẹo càng sớm càng tốt giúp khả năng làm lành sẹo nhanh hơn, để càng lâu vết sẹo bị chai lại gây khó khăn cho việc điều trị.

Nguyên tắc 2: Chọn đúng phương pháp và tuân thủ liệu trình điều trị

Lựa chọn đúng phương pháp điều trị là cách tốt giúp xóa sẹo nhanh chóng. Tuy nhiên có nhiều người lo lằng khi bị sẹo, đôi khi chỉ là vết sẹo nhỏ, không quá nguy hiểm lại chọn những phương pháp trị sẹo không đúng cách, gây nguy hiểm không đáng có. Tùy vào từng loại sẹo, mức độ khác nhau mà có những phương pháp điều trị khác nhau.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp bạn điều trị sẹo, từ biện pháp thông thường cho đến hiện đại. Đối với những vết sẹo nhẹ, hoặc mờ bạn có thể sử dụng kem trị sẹo, hay các mẹo trị sẹo tự nhiên. Nhưng đối với những vết sẹo lớn, khó chữa hơn bạn nên áp dụng những phương pháp trị sẹo hiện đại để đảm bảo kết quả trị sẹo là tốt nhất.
nguyen-tac-dieu-tri-seo-2

Cần tuân thủ những quy tắc khi điều trị sẹo

Tuy nhiên, dù là bạn áp dụng biện pháp điều trị nào từ tự nhiên, bôi kem, dùng thuốc trị sẹo hay công nghệ cao bạn cần tuân thủ những quy tắc khi điều trị sẹo. Nhất là những biện pháp hiện đại, bạn cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, tuân thủ thời gian, liệu trình điều trị cũng như những hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ.

Nguyên tắc 3: Theo dõi phản ứng trên da

Theo dõi phản ứng trên da ngay từ những bước điều trị đầu tiên có thể dự đoán chính xác hiệu quả của tiến trình điều trị. Da phản ứng tốt, đáp ứng yêu cầu thì khả năng điều trị sẹo thành công chắc chắn cao, còn nếu da có biểu hiện xấu, không đáp ứng với thuốc, gây dị ứng, hay phản ứng phụ thì nên thay đổi phác đồ điều trị ngay.

Nguyên tắc 4: Chăm sóc cơ thể

Bạn đừng nghĩ chăm sóc sẹo thì có thể không cần quan tâm đến các vấn đề sức khỏe khác, một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái sẽ thúc đẩy quá trình điều trị sẹo nhanh hơn.
Với 4 nguyên tắc điều trị sẹo trên trên, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức cũng như những kinh nghiệm để chữa trị sẹo an toàn và hiệu quả nhất.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét