Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Cách làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Mụn qua đi là nỗi kinh hoàng về vết thâm do mụn để lại. Những vết thâm trên mặt luôn khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp với mọi người. Vậy bạn đã tìm ra cách giải quyết chưa? Tham khảo cách làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà hiệu quả nhanh chóng dưới đây nhé.

1. Mặt nạ trị thâm mụn bằng sữa chua và bột yến mạch

Sữa chua là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến để làm mặt nạ trị mụn và vết thâm sau mụn hiệu quả. Bản thân sữa chua đã chứa những thành phần dưỡng chất cần thiết để thổi bay mụn và vết thâm. Kết hợp thêm bột yến mạch đóng vai trò tẩy tế bào chết trên da, và làm mờ những vết thâm cứng đầu từ mụn. Hai nguyên liệu này sẽ đảm bảo cho bạn gấp đôi sức mạnh trị  mụn và vết thâm.
mat-na-tri-tham-mun-1

Mặt nạ trị thâm mụn bằng sữa chua và bột yến mạch

Chuẩn bị: 2 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng sữa tươi (có thể thêm 1/2 muỗng nước cốt chanh)

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên da. Giữ nguyên khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2 lần một tuần là hiệu quả nhé bạn.

2. Mặt nạ trị thâm mụn bằng táo và mật ong

Táo là loại trái cây với nhiều thành phần dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Táo có chứa axit malic, các vitamin A, C, B1, B2, B6 và các khoáng chất như kali, magie, mangan, kẽm… Những thành phần này đóng vai trò quan trọng  giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, làm sáng da và trị thâm mụn hiệu quả.

mat-na-tri-tham-mun-2

Mặt nạ trị thâm mụn bằng táo và mật ong

Chuẩn bị: 1/3 quả táo, 2 muông mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Bạn cho táo vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi cho mật ong vào trộn đều. Tiến hành đắp mặt nạ trị thâm mụn này trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng cách này 3 lần một tuần, thực hiện đến khi vết thâm mụn mờ dần và biến mất.

3. Mặt nạ trị thâm mụn bằng bột trà xanh

Trà xanh rất giàu vitamin C, B1, B2, B6, các khoáng chất như Kali, canxi, magie, kẽm…, bột trà xanh góp phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, giúp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên và đặc biệt là làm mờ vết thâm sau mụn nhanh chóng. Ngoài ra, bột trà xanh còn có tác dụng chống oxy hóa, tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa và trị mụn trứng cá hiệu quả.

mat-na-tri-tham-mun-3

Mặt nạ trị thâm mụn bằng bột trà xanh

Chuẩn bị: 2 muỗng cà phê bột trà xanh, 2 muỗng sữa chua không đường

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp đã chuẩn bị. Rửa sạch mặt và lau khô. Thoa đều hỗn hợp lên da, chờ khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch. Thực hiện cách này đều đều 3 lần mội tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những vết thâm làm gương mặt kém tươi tắn nhé.

Với 3 cách làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà trên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để cải thiện làn da thâm sạm do mụn để lại nhé. Chúc bạn sớm có làn da như mơ ước.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét