Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Mặt nạ trị mụn từ nguyên liệu thiên nhiên siêu tiết kiệm

Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên gần gũi cuộc sống và dễ kiếm bạn có thể tạo ra mặt nạ trị mụn, dưỡng da hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những loại kem dưỡng da, trị mụn, nếu bạn còn băn khoăn chưa biết chọn loại nào phù hợp với làn da của mình thì có thể sử dụng các loại kem tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn, hiệu quả, rẻ tiền dưới đây nhé.

1. Mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng gà

Thành phần của trứng gà rất giàu protein nên được dùng dưỡng da rất tốt. Hơn nữa, vitmain B có trong trứng gà có tác dụng chống oxy hóa mạnh và lão hóa da. Đặc biệt, trứng gà mang lại tác dụng ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

mat-na-tri-mun-1

Mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng gà

Chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng nước cốt chanh

Cách thực hiện: Trứng gà tách lấy lòng trắng, đánh tan rồi cho thêm mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều. Rửa sạch mặt sau đó tiến hành đắp mặt nạ trị mụn này lên da. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng gà này rất phù hợp với những người da dầu. Áp dụng 3 lần một tuần sẽ giúp da hết mụn, săn chắc, đẹp và mịn màng hơn.

2. Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và nước cốt chanh

Chanh có chứa vitamin C có tác dụng tẩy tế bào chết, làm trắng da tự nhiên và diệt khuẩn giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Mật ong có tính kháng viêm nên giúp trị mụ hiệu quả, da trắng mịn và khỏe khoắn hơn.
mat-na-tri-mun-2

Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và nước cốt chanh

Chuẩn bị: 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh

Cách thực hiện: Cho hỗn hợp vào chén và trôn đều. Thoa đều hỗn hợp lên mặt. Massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại với nước.

Mặt nạ này thích hợp với làn da có mụn nhiễm trùng. Áp dụng 3 lần một tuần sẽ giúp bạn làm sáng da, làm mờ những vết sẹo mụn trứng cá trong nháy mắt.

3. Mặt nạ trị mụn bằng nghệ và sữa tươi

Nghệ có chứa thành phần curcumin giúp chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa viêm nhiễm và chống lại vi khuẩn hiệu quả. Sữa tươi giúp dưỡng ẩm, làm trắng da. Khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau cho ta mặt nạ trị mụn, dưỡng da vô cùng hữu hiệu.

mat-na-tri-mun-3

Mặt nạ trị mụn bằng nghệ và sữa tươi

Chuẩn bị: 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng sữa tươi không đường

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp đã chuẩn bị lại với nhau. Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên mặt. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 20 phút để các thành phần thấm sâu, nuôi dưỡng da và phát huy tác dụng trị mụn hiệu quả nhất. Cuối cùng là rửa sạch lại bằng nước sạch.

Mặt nạ này rất phù hợp với những bạn có làn da khô và mỏng. Kiên trì áp dụng đều 2-3 lần một tuần sẽ cho bạn làn da đẹp, hết mụn, và tươi sáng nhé.

 Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét