Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Đâu là giải pháp trị mụn bạn đang tìm kiếm?

Mụn trứng cá luôn là kẻ thù của sắc đẹp. Những chiếc mụn cám, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc…. khiến làn da của bạn kém tươi tắn và làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Vậy làm sao để diệt gọn lũ mụn đáng ghét này? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm những giải pháp trị mụn hiệu quả nhé!

Chanh tươi – Giải pháp cho lũ mụn đầu đen

Mụn đầu đen hay mọc ở vùng chữ T khiến nhiều người khó chịu. Chanh tươi chính là giải pháp cho bạn tiêu diệt mụn đầu đen hiệu quả. Bạn dùng những lát chanh tươi chà sát nhẹ nhàng lên vùng mũi (nơi thường tập trung mụn đầu đen). Làm liên tục như vậy khoảng 5 phút thì dừng lại và rửa sạch lại với nước ấm. Với cách này bạn chỉ nên thực hiện 2 lần một tuần, bởi chanh có tính axit nên dễ gây bào mòn da và bắt nắng.
giai-phap-tri-mun-1
Giải pháp trị mụn đầu đen bằng chanh

Mặt nạ dưa leo – Giải pháp trị mụn vào ngày hè

Vào những ngày hè nóng lực cũng là lúc lũ mụn đình công. Bạn nên dùng mặt nạ trị mụn từ  dưa leo hoặc nha đam nhé – Đây thực sự là giải pháp thích hợp vào thời điểm này bởi tính dịu mát và rất lành của dưa leo và nha đam sẽ giúp bạn đánh bật lũ mụn hiệu quả.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà – Giải pháp trị mụn cho da dầu

Da nhờn hay da dầu rất dễ nổi mụn. Da dầu là do các nang lông tuyến bã tiết ra quá nhiều bã nhờn, làm cho bề mặt da trở nên bóng nhẫy. Khi các lỗ chân lông này gặp tế bào da chết, vi khuẩn hay bụi bẩn bám trên da có thể làm tác nghẽn lỗ chân lông, gây viêm nhiễm và hình thành mụn trứng cá.
giai-phap-tri-mun-2
Mặt nạ lòng trắng trứng gà – Giải pháp trị mụn cho da dầu
Với mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng gà, mật ong và nước cốt chanh sẽ là giải pháp hiệu quả cho cô nàng da dầu. Bạn chỉ cần dùng 1 lòng trắng trứng gà + 2 thìa mật ong và 2-3 giọt nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp rồi đắp mặt nạ trị mụn lên da. Giữ nguyên trên mặt khoảng 20 phút thì lột bỏ và rửa sạch lại với nước. Thực hiện 3 lần một tuần sẽ giúp cải thiện làn da nhờn và mụn đáng kể nhé bạn.

Mặt nạ mật ong và sữa chua – Giải pháp trị mụn cho da khô

Tưởng chừng chỉ có da dầu mới bị mụn trứng cá, da khô cũng không ngoại lệ nhé. Đối với làn da nào đi nữa, đặc biệt là da khô thì việc đầu tiên trong việc điều trị mụn đó là phải tẩy đi lớp tế bào chết, giúp nó không bị bong tróc, gây tích tụ bụi bẩn và là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Sau đó là bạn nên đắp mặt nạ dưỡng da, trị mụn cho da khô.
giai-phap-tri-mun-3
Mặt nạ sữa chua và mật ong – Giải pháp trị mụn cho da khô
Mặt nạ mật ong và sữa chua rất thích hợp để giúp bạn dưỡng ẩm, trị mụn nhé. Dùng 2 thìa mật ong và 1/3 hộp sữa chua trộn đều. Đắp hỗn hợp trên mặt và giữ nguyên mặt nạ trong khoảng 20 phút thì rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần một tuần sẽ giúp da bạn cải thiện làn da khô và đỡ mụn nhé.

Đâu là giải pháp trị mụn cho làn da hỗn hợp.

Da hỗn hợp thường nhờn ở vùng chữ T, nhưng khô ở vùng quanh má và mắt. Đối với loại da này không khó đối phó nhưng bạn cũng cần sử dụng đúng cách mới hiệu quả. Ngoài việc chăm sóc da, tẩy tế bào chết thì mặt nạ thích hợp cho làn da này đó là mặt nạ bột yến mạch. Bạn dùng 2 thìa mật ong và 2 thài yến mạch trộn đều được dạng sánh mịn thì tiến hành đắp mặt trong khoảng 20 phút. Thực hiện 3 lần một tuần để thấy hiệu quả.
Một điều quan trọng nữa trong quá trình điều trị mụn là bạn cần có chế độ chăm sóc sức khỏe thật tốt, duy trì rèn luyện thể dục thể thao, chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ cũng chính là những điều bạn cần trong quá trình điều trị mụn trứng cá nhé!
Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét