Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

3 cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Mụn thịt không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều chị em mất tự tin vì làn da sần sùi. Mụn thịt không phải là không có cách chữa, tuy nhiên nếu không có những biện pháp khắc phục kịp thời nó sẽ lan rộng và khó chữa hơn. Sau đây là những cách đơn giản, hiệu quả nhất giúp bạn tự điều trị mụn thịt tại nhà.

Cách 1: Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả với tỏi

Tỏi là loại gia vị phổ biến của mọi gia đình. Trong thành phần của tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh có khả năng kháng lại sự tấn công của virus. Ngoài ra, trong tinh dầu tỏi có chứa nhiều acid salicylic có tác dụng tiêu diệt các mô biểu bì bị nhiễm virus. Do đó tỏi còn là loại thần dược tự nhiên giúp chị em loại bỏ những cái mụn thịt xấu xí gây sần sùi làn da.

cach-tri-mun-thit-tai-nha-1

Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả với tỏi

Chuẩn bị: 3 nhánh tỏi, 1 thài giấm
Cách thực hiện:
- Dùng bông gòn thấm vào nước giấm và thoa đều xung quanh mặt, để khoảng 5 phút thì rửa sạch lại với nước.
- Bạn giã nát 3 nhánh tỏi và lọc lấy phần nước cốt tỏi. Sau khi đã tẩy tế bào chết bằng giấm, bạn dùng tăm bông thấm nước cốt tỏi rồi thoa đều lên những nốt mụn thịt.
- Giữ trên da khoảng 15 phút để các thành phần acid trong tỏi giúp diệt khuẩn, phát huy tác dụng trị mụn thịt hiệu quả.
- Cuối cùng là bạn rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần một tuần nhé bạn.

Cách 2: Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả với tía tô

Tía tô là loại rau thơn quen thuộc. Nó được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh như trị cảm lạnh, đầy bụng, buồn nôn, hen suyễn… Ngoài ra, với giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, và các thành phần khoáng chất như Ca, Fe, P… tía tô có tác dụng trị mụn thịt và làm đẹp da hiệu quả.

cach-tri-mun-thit-tai-nha-2

Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả bằng lá tía tô

Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô đơn giản nhất mà nhiều người hay dùng đó là: Bạn dùng một nắm lá tía tô rửa sạch, sau đó giã nhuyễn và lọc lấy phần nước cốt. Sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ, bạn dùng tăm bông thấm nước tía tô rồi thoa đều lên những nốt mụn thịt. Chờ khoảng 30 phút thì bạn có thể rửa sạch lại với nước ấm. Bạn thực hiện cách này 3-4 lần một tuần để kết quả đạt được như ý muốn.

Cách 3: Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả với chuối xanh

Ngoài tỏi, tía tô thì chuối xanh cũng là nguyên liệu giúp chị em điều trị mụn thịt tại nhà hiệu quả nhé. Với tính hàn, giàu vitamin, khoáng chất, cùng khả năng chống lão hóa và ngăn ngừa oxy hóa, chuối xanh có tác dụng tiêu diệt khuẩn và đào thải bụi bẩn gây mụn thịt.

cach-tri-mun-thit-tai-nha-3

Cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả với chuối xanh

Chuẩn bị: 1 quả chuối tiêu xanh, 2 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng nước cốt chanh
Cách thực hiện:
- Chuối xanh bỏ vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn rồi lấy ra 1 chiếc chén sạch
- Cho thêm mật ong và nước cốt chanh đã chuẩn bị sẵn và trộn đều ta được hỗn hợp sánh nhuyễn
- Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn đắp hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng vòng tròn để các dưỡng chất dễ được thẩm thấu qua da hơn
- Rửa sạch lại sau khoảng 20 phút. Bạn nên thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần một tuần, cho đến khi mụn thịt không còn trên da.
Trên đó là 3 cách trị mụn thịt tại nhà hiệu quả nhanh nhất, được nhiều người tin tưởng áp dụng. Kiên trì thực hiện để nhanh chóng xóa bỏ những nốt mụn thịt xấu xí và sớm có làn da như mơ ước nhé các bạn.
Chúc các bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét