Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây mụn đầu đen và cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất

Đâu là nguyên nhân gây mụn đầu đen? Hướng giải quyết ra sao để đạt hiệu quả cao nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết “Nguyên nhân gây mụn đầu đen – Hướng dẫn cách trị mụn hiệu quả” dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây mụn đầu đen

Mụn đầu đen là những nốt mụn nhỏ li ti, có màu đen, xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Mụn đầu đen hình thành do sự tăng sinh của tuyến bã nhờn, làm bít tắc các lỗ chân lông, phần tiếp xúc với không khí bị oxy hóa sẽ bị đen lại. Mụn đầu đen có thể ở mặt, trán, cằm, đặc biệt là vùng mũi… nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời mụn sẽ lan rộng ra các vùng khác gây khó khăn trong việc điều trị và rất mất thẩm mỹ.

Mụn đầu đen là gì? Nguyên nhân gây mụn đầu đen?


Mụn đầu đen là gì? Nguyên nhân gây mụn đầu đen?
Ngoài ra, nguyên nhân gây mụn đầu đen còn do một số yếu tố dưới đây:
Chế độ ăn uống, sinh hoạt: Ăn nhiều thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống nhiều cồn, chất kích thích sẽ làm da tiết ra nhiều bã nhờn là nguyên nhân gây nên mụn đầu đen. Bên cạnh đó thường xuyên thức khuya, stress trong công việc,… cũng khiến da đổ mồ hôi và tăng tiết dầu, làm bịt kín lỗ chân lông cũng là điều kiện thuận lợi để mụn đầu đen xuất hiện.
Môi trường và điều kiện thời tiết: Nếu bạn thường xuyên phải đi ra ngoài, sống trong môi trường có khí hậu nóng ẩm, chứa nhiều khói bụi, ô nhiễm môi trường, cũng là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen.
Di truyền: Yếu tố di truyền ít ai ngờ đến. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khoa học thì mụn đầu đen có thể xuất hiện do di truyền từ thế hệ trước. Những trường hợp này mụn rất khó chữa trị và chúng thường xuyên xuất hiện lại trong một thời gian ngắn.
Lạm dụng mỹ phẩm: Việc lạm dụng mỹ phẩm cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn đầu đen nghiêm trọng. Những lớp trang điểm dầy bịt kín lỗ chân lông, hoặc sử dụng những mỹ phẩm gây kích ứng da và gây mụn.

Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Áp dụng một số cách trị mụn đầu đen dưới đây để tiêu diệt mụn đầu đen hiệu quả tại nhà nhé bạn:
Xông hơi mặt bằng nước ấm: Hàng ngày xông mặt bằng nước ấm trong khoảng 5 phút sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn ra, từ đó giúp loại bỏ mụn đầu đen dễ dàng hơn.
Cách trị mụn đầu đen bằng sữa chua và bột cám gạo: Trộn đều sữa chua và bột gạo theo tỉ lệ phù hợp, thoa đều hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại. Thực hiện 2-3 lần một tuần sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen giảm đi đáng kể.
Nước chanh: Dùng nước cốt chanh tươi thoa đều lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 10 phút thì rửa sạch. Thực hiện cách này mỗi ngày, sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da bị mụn được cải thiện rõ rệt.

>> Tham khảo: cách trị mụn cho nam giới
Nguồn: muntrungca.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét