Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Hướng dẫn bạn cách trị mụn bằng chanh hiệu quả nhất

Với đặc tính sát trùng tự nhiên, chanh được dùng làm nguyên liệu trị mụn trứng cá và làm sáng da tự nhiên. Với hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa rồi dào chanh có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá và chăm sóc da sau trị mụn.

>> Có thể bạn quan tâm: cách chăm sóc da mặt bị mụn

 Cách trị mụn bằng nước ép  chanh

Cách trị mụn bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần nên rửa mặt bằng nước ấm cho sạch mặt. Bạn cũng có thể xông hơi mặt với nước nóng để làm thông thoáng lỗ chân lông trước khi dùng chanh. Sau đó, bạn cần một chiếc bát nhỏ, chanh, bông và nước sạch.
cach-tri-mun-bang-chanh
Cách trị mụn bằng nước ép  chanh
Tiếp theo, tiến hành vắt chanh và cho khoảng 1-2 thìa cà phê nước cốt chanh vào bát. Dùng bông thấm vào bát nước chanh rồi bôi nhẹ nhàng lên mặt, đặc biệt là trên các vùng da bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá. Hoặc cũng có thể pha loãng nước cốt chanh với nước tinh khiết để giảm bớt cảm giác nóng rát.
Nếu bôi nước chanh pha loãng lên mặt và để qua đêm, bạn có thể nhận thấy tác dụng tuyệt vời của nó trong việc loại bỏ bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông. Rửa mặt sạch vào buổi sáng hôm sau và thoa kem dưỡng ẩm cho da là xong. Tuy nhiên, nếu cảm thấy bị kích thích, bạn có thể rửa sạch bằng nước lạnh 30 phút sau khi bôi.

Cách trị mụn bằng chanh + mật ong + dầu oliu

cach-tri-mun-bang-chanh-2
Cách trị mụn bằng chanh + mật ong + dầu oliu
Kết hợp trị mụn bằng mật ong, nước chanh và dầu ô liu theo tỉ lệ dưới đây, chúng sẽ khiến bạn bất ngờ về tác dụng trị mụn và còn làm mờ:
+ 1 thìa cà phê (15 ml) nước chanh
+ 1 thìa cà phê (15 ml) mật ong
+ 1 thìa cà phê (15 ml) dầu olive
Trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau sau đó đắp mặt nạ này trong vòng 10- 30 phút, tùy thuộc vào độ nhạy cảm của da. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm và vỗ bằng nước lạnh để làm se lỗ chân lông. Kết thúc liệu trình bằng việc thoa kem dưỡng da phù hợp.
Bạn nên kiên trì thực hiện các cách trị mụn bằng chanh đến khi đạt được kết quả mong muốn. Bạn có thể lặp lại một lần nữa vào ngày hôm sau hoặc 2 ngày sau. Đây thực sự là một liệu pháp lành mạnh, hiệu quả và không tốn kém.
Chúc bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét