Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Cách trị vết thâm mụn hiệu quả bằng cà chua

Những trái cà chua chín mọng giàu vitamin A, C… cùng Lycopene giúp ngăn ngừa lão hóa, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, làm sáng bề mặt da, và đặc biệt là trị vết thâm mụn hiệu quả. Cùng khám phá công thức trị thâm mụn bằng cà chua hiệu quả nhất dưới đây nhé.

>> Gợi ý xem thêm: cách trị mụn đầu đen

cach-tri-tham-mun

Cách trị vết thâm mụn hiệu quả tại nhà bằng cà chua

1. Đắp mặt nạ cà chua trị thâm mụn

Cách trị thâm mụn đơn giản nhất đó là sử dụng những lát cà chua thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da chứa vết thâm mụn. Bạn dùng tay chà sát nhẹ nhàng những lát cà chua trên da, sau đó giữ nguyên trên da khoảng 20 phút thì có thể rửa sạch lại với nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 3 lần một tuần da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Cà chua + Dưa leo trị thâm mụn hiệu quả tại nhà

Kết hợp cà chua và dưa leo cũng là cách trị vết thâm mụn đơn giản, nhiều người áp dụng. Bạn dùng 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn rồi trộn đều cùng với 4 thìa nước ép cà chua. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. Cà chua có chứa nhiều vitamin C giúp tẩy trắng da tự nhiên, dưa chuột có tính dịu mát giúp bạn dưỡng mềm da, thực hiện cách này thường xuyên bạn sẽ nhanh chóng có làn da sáng hồng và đẹp hơn rất nhiều.

3. Trị thâm mụn hiệu quả bằng cà chua và mật ong

Kết hợp hài hòa giữa mật ong và cà chua sẽ cho bạn cách trị thâm mụn hiệu quả nhanh tại nhà. Bạn chỉ cần 2 thìa nước ép cà chua và 2 thìa mật ong trộn đều. Thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng giúp các thành phần dưỡng chất thấm đều lên da và nuôi dưỡng da tự nhiên. Thực hiện 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

4. Trị thâm mụn hiệu quả bằng cà chua và sữa tươi không đường

Cà chua kết hợp với sữa tươi không là là cách trị thâm mụn hữu hiệu mà bạn nên thực hiện tại nhà để có làn da mịn màng, hồng hào. Để trị thâm mụn bằng cà chua, bạn trộn nước ép cà chua cùng với 3 thìa sữa tươi không đường, có thể cho thêm một ít mật ong, trộn đều để có hỗn hợp sệt. Đắp lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Đợi mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 20 – 30 phút thì rửa lại với nước ấm. Không chỉ có tác dụng trị sẹo thâm, mặt nạ này còn giúp bạn làm trắng và dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da nhờ vào các hoạt chất có trong sữa tươi không đường và mật ong.
Lưu ý:
- Bạn nên kiên trì thực hiện những cách trị thâm mụn bằng cà chua trên ít nhất 2 lần một tuần để thấy hiệu quả
- Khi trị thâm mụn bằng cà chua làn da của bạn cũng cần được che chắn một cách cẩn thận, bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp lên da
- Nên đắp mặt nạ cà chua trị thâm  mụn trên vào buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm tốt nhất
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét