Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

3 cách chữa sẹo lồi hiệu quả tại nhà siêu tiết kiệm

Chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, bạn có thể nhanh chóng xóa bỏ những vết sẹo lồi xấu xí. Cùng tìm hiểu 3 cách trị sẹo lồi dân gian hiệu quả nhanh qua bài viết dưới đây.

1 Cách trị sẹo lồi bằng rau má

* Công dụng của rau má
Là vị thuốc quý, cây rau má có tính hàn, cay và đắng nó có công dụng chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện . Nước ép từ rau má là một loại thuốc bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, rau má còn có tác dụng sát trùng, giải độc gan, thanh nhiệt cơ thể. Giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da vì thế rau má có tác dụng trị sẹo lồi hiệu quả.
tri-seo-loi-bang-rau-ma
Cách trị sẹo lồi hiệu quả với rau má
* Công thức điều trị sẹo
- Bạn lấy một năm cây rau má, để cả gốc rễ đem rửa thật sạch
- Sau đó ép lấy nước rau má để uống, còn bã thì dùng để đắp lên vết sẹo lồi.
- Cách làm này vừa có thể giúp bạn làm đẹp da lại vừa giúp bạn cải thiện được vùng da bị sẹo lồi.
=> Các hợp chất có trong cây rau má như triterpenoids sẽ ức chế việc sản xuất collagen trong các mô sẹo, tăng cường chất chống oxy hóa và kích thích việc tái tạo da mới.

2 Cách trị sẹo lồi bằng lá cà ri

* Công dụng của lá cà ri
Cỏ cà ri còn có tên gọi khác  là hồ lô ba hay khổ đậu. Đây là một loài cây thuộc về họ Đậu. Cây cà ri được sử dụng như là một loại gia vị trong ẩm thực, nó có công dụng hỗ trợ tiêu hóa và tăng kích cỡ vòng 1, giảm cholesterol rất tốt … Bên cạnh đó cây cà ri còn được dùng làm vị thuốc đặc biệt tốt cho da trong việc chống viêm và trị sẹo lồi.
cach-tri-seo-loi-va-tham-4
Cách trị sẹo lồi bằng lá cà ri
* Công thức điều trị sẹo
– Cỏ cà ri phơi khô, sao vàng, nghiền thành bột mịn.
– Khi sử dụng bạn trộn bột cỏ cà ri với một chút nước, bôi lên vùng sẹo.
– Một ngày thực hiện 2 lần.
– Hoặc tương tự như cách trên, bạn hãy giã nát và đắp bã cây lên vết sẹo lồi để làm giảm dần kích thước sẹo.
Xem thêm: cách trị sẹo rỗ

3 Cách trị sẹo lồi bằng rau ngải cứu

* Công dụng của ngải cứu
Rau ngải cứu là một vị thuốc được sử dụng lâu đời trong dân gian ta ngàn đời nay. Tinh dầu ngải cứu được xem là loại kháng sinh tự nhiên có công dụng chữa phong thấp, viêm gan, lợi tiểu,… Tính khử trùng cao và là nguồn chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Vì vậy, tinh dầu cây ngải cứu có tác dụng hiệu quả trong việc phá vỡ các mô sẹo, làm lành vết thương, tái tạo da.
* Công thức điều trị sẹo
Bạn có thể trị sẹo lồi từ ngải cứu bằng cách thoa tinh dầu lên vết sẹo lồi hoặc giã nát và đắp trực tiếp lên da hàng ngày để làm tan sẹo. Tương tự như lá cà ri, ngải cứu giúp máu lưu thông tốt, chống oxi hóa và làm mờ các vết sẹo lồi hiệu quả.
Trên đây là cách trị sẹo lồi hiệu quả từ 3 loại rau dân dã, tuy nhiên, với những trường hợp bị sẹo lồi lâu năm thì phương pháp trên mang lại hiệu quả không cao. Với sự ra đời của các công nghệ hiện đại, để trị sẹo lồi lâu năm hiệu quả bạn nên áp dụng công nghệ cao. Ánh sáng vi điểm 3D là giải pháp mới tối ưu nhất giúp bạn loại bỏ các vết sẹo lồi trên da, kể cả những vết sẹo đã tồn tại trên da lâu năm  một cách nhanh chóng.
Ánh sáng vi điểm 3D sử dụng năng lượng ánh sáng có bước sóng 10.600nm kết hợp năng lượng RF đa cực rung động siêu tần kích thích tế bào da sâu đến 4mm, gây biến tính, co thắt collagen tác động trực tiếp vào vùng điều trị hồi phục tổn thương da từ sâu bên trong, làm phẳng sẹo lồi.
Thêm vào đó, để đạt kết quả điều trị sẹo lồi tốt nhất, trong liệu trình điều trị bác sĩ sẽ kết hợp chiếu ánh sáng vi điểm 3D với tiêm thuốc đặc trị sẹo lồi, giúp làm phẳng sẹo lồi.

Nguồn:chuatriseo.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét