Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Chia sẻ 4 công thức trị mụn bằng mật ong đơn giản, hiệu quả cao

Mật ong không chỉ chứa những thành phần có lợi cho sức khỏe, có khả năng nâng cao sức đề kháng mà còn cung cấp một lượng dưỡng chất cần thiết phù hợp cho làn da của chị em, đặc biệt là điều trị mụn trứng cá tại nhà. Nếu bạn đang bị mụn tấn công thì hãy áp dụng ngay cách trị mụn bằng mật ong chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

Cách trị mụn bằng mật ong và chanh

Chanh với hàm lượng vitamin C dồi dào giúp diệt khuẩn, làm trắng da, đồng thời giúp loại bỏ mụn trứng cá. Mật ong với nhiều dưỡng chất tự nhiên giúp da mềm mại, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da khỏe mạnh. Kết hợp chanh và mật ong là cách trị mụn hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

tri-mun-bang-mat-ong-1

Cách trị mụn bằng mật ong và chanh
Thực hiện: Bạn dùng 2 thìa mật ong trộn đều cùng với 1 thìa nước cốt chanh. Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách trị mụn bằng mật ong và chanh này 2 lần một tuần sẽ giúp cải thiện làn da mụn đáng kể.
Lưu ý: Thực hiện cách này cần kiên trì và nên tránh các tia nắng mặt trơi bởi nó có thể gây hại cho da bạn, da rất dễ bị bắt nắng và sạm đen.

Cách trị mụn bằng mật ong và muối

Cách trị mụn bằng mật ong và muối này rất thích hợp với da dầu bởi mật ong có tác dụng giữ độ ẩm cho da và muối biển có thể tác động đến da khô, nhạy cảm. Bạn dùng 1 thìa muối biển hòa tan cùng 3 thìa nước (Khuấy cho đến khi muối được hòa tan hết nhé bạn). Sau đó bạn cho thêm 3 thìa mật ong vào trộn đều cùng dung dịch muối ở trên. Rửa sạch mặt, sau đó dùng tăm bông thấm hỗn hợp và thoa đều lên vùng da bị mụn. Giữ trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.
>> Gợi ý xem thêm: cách chăm sóc da nhờn bị mụn

Cách trị mụn bằng mật ong và bột quế


Cách trị mụn bằng mật ong và bột quế


Cách trị mụn bằng mật ong và bột quế
Thực hiện: Dùng 3-4 thìa cà phê bột quế đem trộn đều cùng với mật ong được dạng sền sệt thì đắp lên vùng da bị mụn. Bạn có thể để qua đêm hoặc rửa sạch sau 20 phút. Thực hiện cách này 3 lần một tuần sẽ thấy mụn giảm đi đáng kể, da mặt cũng sáng và mịn hơn rất nhiều đó các bạn.
Lưu ý: Với một số bạn, bột quế có thể gây dị ứng trên da, vì vậy trước khi đắp lên mặt bạn hãy kiểm tra trên vùng cổ hoặc tay trước nhé.

Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Bạn dùng 2 thìa mật ong nguyên chất trộn đều cùng với 1/3 hộp sữa chua không đường. Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút thì bạn rửa sạch lại với nước ấm.
Lưu ý: Sau khi rửa sạch với nước ấm giúp da được sạch hơn thì bạn nên rửa lại với nước lạnh nhé, như vậy sẽ giúp da không bị khô và thu nhỏ lỗ chân lông.
Đó là một số cách trị mụn bằng mật ong đơn giản hiệu quả, bạn nên tham khảo và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, với những cách trị mụn này bạn cũng cần kiên trì thực hiện thì mới cho hiệu quả nhé. Chúc bạn thành công!

>> Có thể bạn quan tâm: cách trị vết thâm mụn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét