Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Lý do nên trị mụn cám bằng kem đánh răng

Trị mụn cám bằng kem đánh răng bạn biết chưa? Cùng xua đuổi mụn cám, mụn trứng cá, mụn đầu đen với mẹo đơn giản “trị mụn bằng kem đánh răng” này nhé. Biết đâu chúng đem đến điều bất ngờ cho làn da của bạn!

Tại sao trị mụn bằng kem đánh răng?

Theo nghiên cứu khoa học, trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate – là một trong những hóa chất giúp loại bỏ canxi thừa từ nước bọt trong miệng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn. Hơn nữa, kem đánh răng còn chứa silica là một chất hóa học có khả năng chống viêm da, chống lại các vi khuẩn gây ra mụn, phục hồi những tổn thương do mụn gây nên.

tri-mun-bang-kem-danh-rang
Tại sao trị mụn bằng kem đánh răng?

Ngoài ra, kem đánh răng có chứa hàm lượng nhỏ baking soda giúp ức chế quá trình tiết bã nhờn, giảm dầu thừa trên da giúp ngăn chặn quá trình phát triển mụn.

Cách trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả

Để trị mụn bằng kem đánh răng đạt hiệu quả cao bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi áp dụng cách trị mụn này. Tốt nhất là bạn nên dùng nước ấm rửa mặt khi đó sẽ làm da sạch sâu, giảm bã nhờn và lỗ chân lông được thông thoáng sau đó bạn áp dụng những cách trị mụn sau đây:

tri-mun-cam-bang-kem-danh-rang

Hướng dẫn trị mụn cám bằng kem đánh răng
Cách trị mụn cám và vết thâm bằng kem đánh răng: Bạn dùng kem đánh răng cho 1 chút ra tay, sau đó thoa đều lên những nốt mụn cám. Thực hiện cách này vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể rửa sạch sau 20 phút hoặc để qua đêm rồi rửa sạch vào sáng ngày hôm sau.

tri-mundau-den-bang-kem-danh-rang

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối
Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng: Với mụn đầu đen thì bạn nên trộn kem đánh răng với vài hạt muối. Thoa đều lên vùng da chữa trị, giữ trên da khoảng 10-15 phút nên rửa sạch. Thực hiện cách này 3 lần/tuần để thấy hiệu quả nhé bạn.
Lưu ý:
– Kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng nên dễ gây bào mòn da, làm mỏng lớp da bảo vệ bên ngoài nên có thể khiến tình trạng mụn nhiều hơn và nghiêm trọng hơn vì vậy với những bạn có làn da mẫn cảm nên cẩn thận khi áp dụng cách trị mụn này.
– Nếu sử dụng kem đánh răng trị mụn bị kích ứng da, da mẩn đỏ, viêm da thì bạn dừng ngay và nên áp dụng cách trị mụn khác nhé bạn.

>> Gợi ý xem thêm: cách trị mụn cho nam giới
Nguồn: muntrungca.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét