Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Bí quyết trị mụn thịt bằng mật ong đơn giản hiệu quả

Mật ong vốn được biết đến với rất nhiều công dụng. Trị mụn thịt bằng mật ong là một trong những cách đơn giản, dễ làm mang lại hiệu quả cao. Bạn hãy thử xem nhé.

Cách 1: Trị mụn thịt bằng mật ong và chuối tiêu xanh

tri-mun-thit-bang-mat-ong
Trị mụn thịt bằng mật ong và chuối xanh
Mật ong chứa nhiều vitamin, axit amio giúp ức chế quá trình hình thành và phát triển của mụn thịt. Mật ong kết hợp với chuối tiêu xanh là cách trị mụn thịt từ lâu được rất nhiều người biết đến.
Cách làm:
Nghiền nhuyễn 1 quả chuối tiêu đã bóc vỏ và rửa sạch cho vào máy sinh tố nghiền nhuyễn, sau đó cho ra bát. Bạn cho 2 thìa cà phê mật ong và 1 thìa café nước cốt chanh tươi trộn cho thật đều.
Sau khi làm sạch vùng da bị mụn thịt. Bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên 1 lớp mỏng, kết hợp với massage nhẹ nhàng và để 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
Thực hiện cách này 3 lần/tuần. Sau một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả.

Cách 2: Mật ong và tỏi

Tỏi vốn là bài thuốc chữa mụn thịt rất tốt. Để tăng cường hiệu quả bạn nên  kết hợp giữa mật ong và tỏi để trị mụn thịt.
Cách làm: Bạn dùng 3 củ tỏi tươi và 2 thìa cà phê nguyên chất mật ong. Bạn bóc sạch 3 củ tỏi tươi, rửa sạch sau đó cho vào cối chày đập nát chắt lấy nước ép tỏi nguyên chất cho ra bát nhỏ. Sau đó, đổ khoảng 2 muỗng mật ong nguyên chất trộn đều lên.
Sau khi làm sạch vùng da bị mụn thịt, bạn đắp hỗn hợp này lên da, thoa một lớp mỏng và tránh để dây vào mắt. Bạn hãy thực hiện động tác này liên tục trong khoảng 20 phút rồi rửa lại sạch bằng nước ấm.
>> Gợi ý xem thêm: trị mụn thịt trên mặt

Cách 3: Trị mụn thịt bằng mật ong và nghệ

Bột nghệ tươi hỗ trợ cực tốt cho quá trình điều trị mụn thịt. Khi kết hợp mật ong và bột nghệ thì 2 nguyên liệu này sẽ tạo nên một hỗn hợp điều trị mụn thịt an toàn ngay tại nhà. Để thực hiện cách trị mụn thịt quanh mắt bằng mật ong và bột nghệ, bạn hãy trộn đều mật ong và bột nghệ theo tỷ lệ 1:1, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt trong khoảng 15 phút rồi làm sạch da mặt lại bằng nước sạch. Nếu bạn có thể kiên trì thực hiện cách trị mụn thịt bằng mật ong này hàng ngày chắc chắn hiệu quả điều trị mụn thịt sẽ khiến bạn bất ngờ.
Với những cách trị mụn thịt bằng mật ong đơn giản như trên sẽ giúp bạn xóa đi những vết mụn thịt xấu xí trên mặt. Hãy sử dụng thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét