Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

*HOT* Cách làm mặt nạ trị mụn phù hợp cho từng loại da

Không chỉ có da nhờn bị mụn mà da hỗn hợp, da khô, da nhạy cảm hay ngay cả da thường cũng đều tiềm ẩn nguy cơ bị mụn trứng cá. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ cách làm mặt nạ trị mụn hiệu quả cho từng loại da giúp các bạn tiện chăm sóc làn da của mình tại nhà nhé!

1. Mặt nạ trị mụn hiệu quả cho da nhờn

Dưa chuột là loại nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất chống lại mọi tác nhân gây mụn trứng cá. Đắp mặt nạ dưa chuột chẳng những dịu mát, dưỡng da mềm mại, mà còn có công dụng trị mụn đầu đen, trị vết thâm mụn hiệu quả. Dưỡng chất tự nhiên trong dưa chuột cho làn da tươi trẻ, mịn màng.

Đắp mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng dưa leo


Đắp mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng dưa leo
Cách trị mụn cho da nhờn hiệu quả nhất là bạn dùng 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn trộn đều cùng với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng gà. Đắp mặt nạ trị mụn này lên da trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

>> Tham khảo: trị mụn bằng nha đam

2. Mặt nạ trị mụn cho da khô

Bên cạnh việc trị mụn cho da khô thì loại da này cần được cung cấp độ ẩm thiết yếu để tăng cường sức đề kháng cho da và các dưỡng chất cần thiết để chống lại các loại mụn.
Nguyên liệu hữu hiệu nhất cho làn da khô và mụn đó là dưa leo, bột yến mạch và sữa tươi. Tương tự như trên bạn xay nhuyễn dưa chuột rồi trộn đều cùng với bột yến mạch và sữa tươi được hỗn hợp sánh mịn. Đắp mặt nạ trị mụn này 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

3. Mặt nạ trị mụn cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp vừa nhờn, vừa khô, có thể là nhạy cảm… nên dùng bí ngô là rất thích hợp với loại da này. Bí ngô cung cấp các vitamin, dưỡng chất cần thiết, có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da thoát khỏi tình trạng nứt nẻ, khô ráp. Hơn nữa, trong bí ngô có chứa kẽm giúp trị mụn trứng cá hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả cho da hỗn hợp


Mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả cho da hỗn hợp
Cách thực hiện:
– Chuẩn bị: bí ngô (đã luộc chín và nghiền nát), mật ong và sữa tươi
– Trộn đều hỗn hợp bí ngô, sữa tươi và mật ong theo tỉ lệ 2:1:1. Sau khi rửa sạch mặt, đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

4. Mặt nạ trị mụn cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm thường mỏng, khô rát, dễ bị dị ứng và thường bắt nắng hơn da bình thường. Để làm giảm mụn trên da nhạy cảm, hãy đắp mặt nạ từ lòng trắng trứng và bột ngô.
Cách thực hiện: Bột ngô và lòng trắng trứng gà trộn theo tỉ lệ phù hợp, đến khi được dạng sễn sệt thì đem đắp mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

5. Mặt nạ trị mụn cho da thường

Nếu bạn có làn da thường thì bạn không cần quá lo lắng, với công thức trị mụn bằng chanh và trứng sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn hiệu quả.

Đắp mặt nạ trị mụn bằng chanh cho da thường


Đắp mặt nạ trị mụn bằng chanh cho da thường
Cách thực hiện: Bạn dùng 1/2 quả chanh vắt lấy nước rồi trộn đều cùng 1 lòng trắng trứng gà. Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ này qua đêm, rửa sạch vào sáng ngày hôm sau.
Hy vọng, với 5 công thức làm mặt nạ trị mụn cho từng loại da trên bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá và có làn da mịn màng, hồng hào như ý.

Chúc bạn thành công!
Nguồn: muntrungca.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét