Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Bỏ túi 4 công thức trị sẹo rỗ hiệu quả tại nhà

Mụn qua đi để lại những vết sẹo lõm, sẹo rỗ trên da khiến nhiều người lo lắng về tình trạng rỗ mặt.Vậy làm sao để điều trị sẹo rỗ hiệu quả bây giờ? Đừng quá lo lắng với một số mẹo tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng sẹo rỗ trên mặt không lo tốn kém.

>> Tham khảo: cách trị sẹo mụn siêu tốc

Điều trị sẹo rỗ bằng nha đam

Nha đam (lô hội) – là loại nguyên liệu được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp như trị mụn, dưỡng da, trị vết thâm sau mụn,… đặc biệt là điều trị sẹo tại nhà. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, nha đam có khả năng kháng khuẩn, làm mờ sẹo và giữ ẩm cho da. Vì vậy mà đắp mặt nạ nha đam trị sẹo rỗ sau mụn là cách được khá nhiều người áp dụng.

dieu-tri-seo-ro-q

Điều trị sẹo rỗ bằng nha đam
Cách thực hiện: Dùng dao tách đôi 1 lá nha đam tươi lấy phần gel. Dùng gel nha đam thoa trực tiếp lên vùng da chứa sẹo 3 lần một ngày sẽ là cách làm giảm thiểu vùng sẹo rỗ trên mặt nhanh chóng.

Cách trị sẹo rỗ sau mụn hiệu quả bằng nước cốt chanh

Chanh là loại quả vô cùng hữu ích và thân thiện với làn da của chị em. Trong chanh có chứa axit citric và hàm lượng lớn vitamin C giúp chữa lành vết thương, tái tạo da và giảm sẹo hiệu quả. Vì vậy chanh được sử dụng để điều trị sẹo rỗ hoặc sẹo lõm do mụn để lại.

dieu-tri-seo-ro-sau-mun

Cách trị sẹo rỗ sau mụn hiệu quả bằng nước cốt chanh
Cách thực hiện: Dùng 1/2 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, sau đó dùng tăm bông thấm nước chanh thoa đều lên những vết sẹo. Giữ nguyên trên da khoảng 15 phút bạn rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này 3 lần một tuần sẽ cho hiệu quả tốt.

Mặt nạ bột nghệ và chanh tươi – Cách trị sẹo rỗ trên mặt tại nhà hiệu quả

Một trong những cách trị sẹo lõm trên mặt đơn giản và hiệu quả khác đó là đắp mặt nạ bột nghệ và nước chanh tươi. Dùng 2 thìa bột nghệ trộn đều cùng 1 thìa nước cốt chanh. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút thì rửa sạch. Thực hiện đều đặn 3 lần một tuần những vết sẹo rỗ sẽ giảm hẳn, da sáng và mịn hơn rất nhiều.

Trị rỗ mặt đơn giản bằng đu đủ

Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ đu đủ chín hoặc đu đủ xanh để khắc phục tình trạng rỗ mặt nhé.
+ Với đu đủ chín: Bạn nghiền nát một miếng đu đủ chín rồi trộn thêm mật ong và một chút nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng 20 phút là cách trị sẹo rỗ hiệu quả.

cach-tri-mat-ro

Đắp mặt nạ đu đủ trị rỗ mặt
+ Với đu đủ xanh: Đu đủ xanh thì đơn giản hơn nhé, bạn chỉ cần dùng da cắt phần đầu đu đủ xanh hững lấy phần nhựa. Bạn dùng tăm bông thấm nhựa đu đủ rồi thoa lên cùng da chứa sẹo rỗ. Lưu ý là bạn cần thực hiện ngay không nhựa đu đủ sẽ khô.
Đó là một số mẹo dân gian giúp bạn khắc phục tình trạng sẹo rỗ tại nhà. Tham khảo và áp dụng theo một trong những công thức trị sẹo trên để có làn da hết sẹo rỗ li ti trên mặt như mơ ước nhé.
Chúc bạn thành công!

>> Tham khảo: cách trị sẹo thâm hiệu quả
Nguồn: chuatriseo.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét