Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Cách chăm sóc da mặt sau nặn mụn hiệu quả tại nhà

Nhiều bạn quan niệm rằng mụn chỉ đến vào tuổi dậy thì, qua thời kì đó rồi thì không cần quan tâm, mụn sẽ chẳng quay trở lại đâu. Nhưng đó thực ra là 1 quan niệm sai lầm, mụn hoàn toàn có thể quay trở lại dữ dội hơn bao giờ hết nếu như bạn không quan tâm đến nó. Dưới đây tác giả sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da sau nặn mụn cực hay, đảm bảo mụn sẽ không bao giờ quay trở lại.

Rửa mặt sạch sẽ , không gây tổn thương mạnh cho da
Thời gian sau mụn là thời gian rất nhạy cảm , chính vì vậy  các bạn chỉ nên sử dụng các loại khăn mềm để vệ sinh mặt, sử dụng nước ấm. Để loại bỏ nhờn và bụi bẩn trong da, các bạn nên pha nước muối hoặc sữa rửa mặt có pH thấp.
cách chăm sóc da sau khi nặn mụn
Rửa mặt sạch sẽ là 1 cách chăm sóc da sau nặn mụn tốt   
Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn bằng việc  Tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần
Đối với làn da dầu mụn, chị em chỉ nên dùng các sản phẩm tẩy da chết có thành phần axit trái cây AHA, BHA nồng độ từ 0.5 – 1%. Sau khi rửa sạch mặt, các eva bôi đều kem tẩy da chết lên khắp bề mặt da, để khoảng 10 – 15 phút rồi vệ sinh lại vùng mặt là được.
cách chăm sóc da sau khi nặn mụn2
Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn bằng sản phẩm giàu vitamin C
Các sản phẩm có chứa vitamin C sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, làm da trắng, khỏe hơn. Tuy nhiên đặc biệt lưu ý khi dụng phương pháp này, với những làn da yếu thì phải dừng ngay nếu có phản ứng, đặc biệt tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sau khi sử dụng phương pháp này.
Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn bằng việc  bằng việc dùng kem trị thâm, trị sẹo
Một số trường hợp bị sẹo thâm nghiêm trọng do mụn để lại, phái đẹp sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của một số loại kem đặc trị, giúp cải thiện khuyết điểm trên bề mặt da. Mỗi tối trước khi đi ngủ, các eva chỉ cần thoa 1 lớp kem trị thâm, sẹo mỏng lên vùng điều trị. Các chiết xuất từ nghệ hay vitamin C, E, A trong các loại kem này sẽ giúp da dần sáng mịn, đều màu.
>> Có thể bạn quan tâm: cách trị thâm mụn
cách chăm sóc da sau khi nặn mụn4
Cách chăm sóc da sau khi nặn mụn bằng việc  đắp mặt nạ chăm sóc da
Trong “thư viện làm đẹp” hiện nay có rất nhiều phương pháp chăm sóc da sau mụn cực kì hiệu quả và độc đáo như mặt nạ mật ong nghệ, mặt nạ khoai tây…. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì chúng ta nên sử dụng trước trên 1 diện tích nhỏ của da, sau đó mới nên dùng trên toàn bộ vùng da cần chăm sóc.
Chúc bạn thành công!

>> Gợi ý xem thêm: Top 3 mặt nạ trị mụn trứng cá phù hợp cho từng loại da

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét