Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Tổng hợp cách trị mụn bọc sưng hiệu quả tại nhà

Tình trạng mụn bọc sưng mưng mủ kéo dài khiến bạn lo lắng. Vậy bạn đã có cách khắc phục tình trạng này chưa?Dưới đây là cách trị mụn bọc mủ tận gốc rất đơn giản bạn có thể tham khảo áp dụng ngay.

1. Mụn bọc là gì? Nguyên nhân gây nên mụn bọc?

Mụn bọc là một trong những loại mụn trứng cá, chúng là lỗi ám ảnh của nhiều người bởi mụn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi không chỉ dừng lại ở tuổi dậy thì mà có thể gặp ở bất kì ai. Ban đầu mụn là những nốt nhỏ ẩn trong da, tuy nhiên nếu không khắc phục sớm mụn sẽ to dần, lan rộng ra và có thể mưng mủ gây sưng tấy đau rát.

mun-boc-la-gi

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân gây nên mụn bọc?
Theo các chuyên da da liễu, mụn bọc xuất hiện là do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Khi đó, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn bình thường, nang lông chứa một lượng bã nhờn với không lượng lớn đủ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là mầm mống gây nên mụn bọc. Thêm vào đó, vi khuẩn P.acnes có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắc nghẽn làm cho ổ nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.

2. Tổng hợp cách trị mụn bọc sưng hiệu quả tại nhà

Cách trị mụn bọc hiệu quả bằng nha đam
Nha đam được nhiều chị em ưa chuộng trong cách chăm sóc da tại nhà. Với thành phần vitamin A, C, E, các khoáng chất như kẽm, canxi, sắt,… nha đam giúp giảm thâm, mờ sẹo, nuôi dưỡng da sáng mịn và dùng điều trị mụn bọc hiệu quả nhanh chóng.
Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 1 nhánh nha đam

cach-tri-mun-boc

Cách làm:
– Nha đam rửa sạch dùng dao tách đôi lá nha đam lấy phần gel và xay nhuyễn
– Trộn phần nha đam vừa xay với 2 thìa mật ong cho chúng quện lại với nhau
– Sau khi rửa sạch mặt, bạn đắp mặt nạ này lên da, chờ khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.
– Thực hiện cách này 3 lần một tuần sẽ thấy mụn giảm, da sạch và sáng hơn rất nhiều đó.
Cách trị mụn bọc sưng mủ từ thiên nhiên bằng mật ong
Mật ong là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp trị mụn bọc nhanh chóng. Trong mật ong có chứa nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá, làm tiêu nhân mụn, giảm sưng đỏ vì vậy đây là cách trị mụn bọc hiệu quả.

cạch-tri-mun-boc-sung-mu

Cách trị mụn bọc sưng mủ từ thiên nhiên bằng mật ong
Bạn thoa đều mật ong lên vùng da bị mụn bọc sưng trước khi đi ngủ, các hoạt chất có trong mật ong sẽ thẩm thấu qua da nhanh chóng, vì vậy khi thức dậy bạn thấy mụn giảm sưng hẳn, áp dụng cách này trong 1 tuần sẽ giúp làm sạch mụn bọc sưng mủ trên da.
Cách trị mụn bọc sưng bằng nước cốt chanh
Thấm đều nước cốt chanh bằng miếng vải sạch hoặc tăm bông rồi thoa đều lên vùng da bị mụn sưng, mụn mủ. Massge nhẹ nàng trong khoảng 20 phút để các thành phần dưỡng chất thẩm thấu sâu qua da, nuôi dưỡng và tái tạo da hiệu quả. Cuối cùng là rửa thật sạch lại với nước. Thành phần vitamin C trong chanh giúp làm se mụn bọc sưng nhanh chóng.
Với những cách trị mụn bọc sưng từ thiên nhiên này sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo mặc cảm, tự ti do mụn bọc sưng mủ gây ra, giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn màng như thuở ban đầu.

Tham khảo: cách trị mụn ẩn dưới da
Nguồn: muntrungca.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét