Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách trị mụn cám bằng cà chua – Cách trị mụn thần thánh

Trị mụn cám bằng cà chua là cách đơn giản mà nhiều người áp dụng tại nhà. Bạn đã biết về cách trị mụn thần thánh này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo và ghi chép ngay công thức trị mụn cám này vào sổ tay của bạn nhé!

Tại sao sử dụng cà chua trị mụn cám triệt để tại nhà.

Cà chua là một loại quả quen thuộc trong mỗi bữa ăn hàng ngày của chúng ta, đây cũng là nguyên liệu làm đẹp của các chị em. Tuy nhiên, đa phần các chị em biết đến cà chua với công dụng là dưỡng da và làm trắng da, chứ ít ai biết được đến cà chua còn có công hiệu trong việc trị mụn cám hiệu quả.



Lý do sử dụng cà chua trị mụn cám tại nhà?
Vì trong cà chua cung cấp cho chúng ta các chất khoáng và lượng chất vitamin dồi dào để cơ thể phát triển như là vitamin A, C, E, B1, B6… Chính vì thế việc đắp mặt nạ bằng cà chua sẽ cung cấp dồi dào dưỡng chất cho da, làm da mịn màng và dịu mát. Lượng tính axit có trong cà chua sẽ tiêu diệt bụi bẩn và vi khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ các tác nhân gây mụn. Ngoài ra cà chua còn làm giảm tình trạng sưng tấy và viêm nhiễm của mụn. Vì vậy cà chua là cách trị mụn cám triệt để tại nhà tốt nhất.

Hướng dẫn cách trị mụn cám tại nhà bằng cà chua

Để làm hết mụn bằng cà chua bạn có thể áp dụng 2 cách đơn giản dưới đây:
Đắp mặt nạ cà chua: Đắp mặt nạ trắng da và trị mụn từ cà chua vẫn là cách mà nhiều chị em áp dụng tại nhà. Với cách này, bạn chỉ cần sử dụng 1 quả cà chua chín đã được rửa sạch rồi thái thành những lát mỏng. Đắp những lát cà chua lên mặt và giữ nguyên lớp mặt nạ khoảng 20 phút, sau đó bạn gỡ những lát cà chua xuống và rửa lại bằng nước sạch.



Đắp mặt nạ trắng da và trị mụn hiệu quả bằng cà chua
Hoặc bạn có thể massage da mặt bằng cà chua: Bạn dùng những lát cà chua mỏng massage vòng tròn trên má, trán, cằm và mũi cũng là cách giúp loại bỏ mụn cám nhanh chóng. Bạn làm liên tục như vậy trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước sạch.

Những lưu ý khi trị mụn cám bằng cà chua

-Chỉ nên áp dụng những cách trị mụn cám bằng cà chua trên 2-3 lần một tuần (đắp quá nhiều cũng không có lợi cho da đâu nhé các bạn).
– Cách trị mụn này loại bỏ mụn cám bằng phương pháp tẩy tế bào chết nên chị em cần bảo vệ làn da khi ra ngoài, tránh ánh nắng trực tiếp bởi sẽ rất dễ bắt nắng và gây nên tình trạng nám da.
– Nếu sử dụng phương pháp trị mụn này khi chị em gặp tình trạng mụn cám thôi thì sẽ rất hiệu quả. Tuy nhiên, với những chị em còn gặp thêm các tình trạng mụn khác như mụn sưng, viêm đỏ thì không nên áp dụng cách này đây nhé, vì nó có thể làm cho tình trạng viêm của chị em trở nên nặng hơn.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét