Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Tổng hợp 5 cách trị sẹo thâm do mụn để lại hiệu quả nhanh

Theo thống kê có tới 90% người bị mụn trứng cá đều để lại những vết thâm mụn xấu xí trên da. Vậy làm sao để loại bỏ sẹo thâm sau mụn hiệu quả đây? Cùng tham khảo 5 cách trị sẹo thâm do mụn để lại hiệu quả nhanh nhất dưới đây nhé.

1. Cách trị sẹo thâm do mụn bằng chanh


tri-seo-tham-do-mun-1

Cách trị sẹo thâm do mụn đơn giản bằng chanh tươi
Chanh tươi với hàm lượng vitamin C cùng axit tự nhiên luôn là nguyên liệu dồi dào giúp chị em xóa đi những vết sẹo thâm, sẹo mụn không mong muốn. Thoa nước cốt chanh nên vùng da trị sẹo thâm hoặc bạn kết hợp mật ong đắp lên da là 2 cách đơn giản nhất mà bạn có thể xóa sẹo thâm với chanh.

2. Cách trị sẹo thâm mụn bằng mật ong

Mật ong được thiên nhiên ban tặng cho con người với nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. Không chỉ giúp trị mụn, trị vết thâm, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chế,… mật ong còn giúp bạn cải thiện làn da bị sẹo, giúp da phục hồi nhanh chóng.

tri-seo-tham-do-mun-2

Cách trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả bằng mật ong
Cách làm mờ sẹo thâm do mụn bằng mật ong cũng rất đơn giản: Thoa một lớp mật ong lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 4 lần một tuần là cách giúp bạn xóa bỏ những vết sẹo thâm mụn nhanh chóng.

3. Cách trị sẹo thâm mụn bằng nghệ

Với thành phần curcumin, nghệ được biết đến với nhiều công dụng như trị mụn, trắng da, làm mờ sẹo thâm… Với những vết sẹo thâm mới bạn có thể dùng miếng nghệ tươi sát trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Thực hiện mỗi ngày là cách tốt nhất để bạn xóa sạch sẹo thâm, sẹo mụn.

4. Cách trị sẹo thâm mụn bằng nha đam

Trong nha đam, hàm lượng eczema với hoạt tính ức chế quá trình tích tụ sắc tố melanin, kích thích lưu thông khí khuyết giúp da sáng mịn, mờ sẹo thâm.

tri-seo-tham-sau-mun-3

Cách trị sẹo thâm nhanh nhất bằng nha đam
Đơn giản nhất là cách dùng gel nha đam thoa đều lên vùng da bị sẹo hoặc bạn có thể áp dụng cách sau:
Nguyên liệu: 6 lá nha đam, 1thìa muối tinh
Cách thực hiện:
– Nha đam rửa sạch đem ngâm 30 phút cùng 1 thìa muối, sau đó vớt ra để ráo
– Dùng da tách đôi lá nha đam lấy phần gel
– Đem gel nha đam luộc trong vòng 10 phút
Cách dùng:
– Dùng nước nha đam vừa đun xông mặt 5 phút giúp da được thông thoáng, lỗ chân lông giãn da, làm sạch bụi bẩn
– Dùng những miếng gel nha đam đắp lên mặt, giữ nguyên trên da khoảng 20 phút thì rửa lại với nước sạch.

5. Cách trị sẹo thâm mụn bằng vitamin E

Một mẹo trị sẹo thâm đơn giản và hiệu quả nữa đó chính là cách dưỡng da bằng vitamin E mỗi ngày. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng viên nang vitamin E cắn 1 đầu rồi bóp lấy tinh dầu vitamin e thoa lên da. Thoa đều lên da vào mỗi sáng và mỗi tối là cách trị sẹo thâm nhanh nhất mà bạn nên áp dụng.
Với những mẹo trị sẹo thâm tự nhiên trên, kiên trì áp dụng sau một thời gian chẳng những những vết thâm mờ dần mà còn cho bạn làn da mịn màng và trắng sáng hơn đó nhé.
Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét