Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

HỎI - ĐÁP: "Có nên trị mụn bằng chanh không?"

Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, đã nhiều năm rồi em đều sống chung với mụn. Em cũng đến bệnh viện da liễu chữa trị rất nhiều nhưng chỉ đỡ một thời gian lại đâu vào đấy. Giờ chỉ trông chờ vào biện pháp tự nhiên. Hôm trước em có đọc được công thức trị mụn bằng chanh nhưng em còn băn khoăn “Có nên trị mụn bằng chanh hay không?” Bởi da của em khá khô, nhờn và mụn nữa. Mong bác sĩ tư vấn sớm cho em ạ. (Thu Hường – Nam Định)

Chào bạn Hường!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của TMV Đông Á. Với câu hỏi của bạn “Có nên trị mụn bằng chanh không?” chúng tôi xin được trả lời như sau:

Có nên trị mụn bằng chanh không?

Như chúng ta đã biết mụn trứng cá là loại mụn dai dẳng, chẳng chừa bất kì ai, mọi lứa tuổi có thể mắc phải bắt đầu khi bạn bước vào lứa tuổi dậy thì. Mụn trứng cá không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại rất mất thẩm mỹ và làm bạn tự ti khi giao tiếp nơi đông người. Có rất nhiều biện pháp giúp khắc phục tình trạng mụn tạm thời tuy nhiên tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà nó có thể hiệu quả hay chưa hiệu quả.

tri-mun-bang-chanh

Có nên trị mụn bằng chanh? – Thu Hường – Nam Định
Trị mụn bằng chanh cũng là cách mà nhiều người áp dụng. Chanh có chứa vitamin C, axit tự nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, kháng viêm, tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Hơn nữa những thành phần này có trong chanh giúp bạn trị mụn, có làn trắng sáng, tái tạo và nuôi dưỡng da hiệu quả. Ngoài ra, với những vết thâm, sẹo thâm, sẹo do mụn để lại chanh cũng giúp bạn làm mờ và duy trì một làn da đều màu. Tuy nhiên, không thể chối cãi một điều rằng, khi sử dụng chanh trị mụn có thể làm khô da, bào mòn da và da dễ bị bắt nắng hơn.

tri-mun-bang-chanh-1

Sử dụng cách trị mụn bằng chanh chỉ mang tính tạm thời
Theo như bạn Hường nói, da của bạn nhờn và khô, bạn cũng có thể tham khảo áp dụng cách trị mụn  trứng cá bằng chanh, bởi chanh sẽ giúp da bạn được làm sạch và giảm bã nhờn từ đó giúp ngăn ngừa mụn. Bạn có thể kết hợp chanh + mật ong + dầu oliu tạo hỗn hợp trị mụn cho làn da hỗn hợp của bạn nhé.

tri-mun-bang-laser-acne

Giải pháp trị mụn hiệu quả nhanh với Laser Acne
cách trị mụn bằng chanh này chỉ mang tính tạm thời nên bạn Hường có thể tham khảo công nghệ trị mụn Laser Acne nhé. Bởi bạn bị mụn cũng khá lâu rồi, có thể có những vết sẹo thâm, sẹo lõm trên da vì vậy áp dụng công nghệ này sẽ giúp bạn xóa sạch mọi loại mụn hiệu quả nhanh chóng, da sáng hồng và láng mịn hơn. Đặc biệt, khi điều trị mụn bằng Laser Acne còn giúp bạn hết sẹo thâm, sẹo mụn, có làn da đều màu, sáng hồng và tươi trẻ hơn.
Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy gửi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi hoặc đến TMV Đông Á để được tư vấn và thăm khám miễn phí, hay gọi điện cho chúng tôi 1900 6499 để được tư vấn.

Chúc bạn thành công!
Nguồn: thuoctrimun.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét