Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng mặt nạ thiên nhiên

Mụn trứng cá khi ở lứa tuổi dậy thì là không thể tránh khỏi với bất kì ai. Nếu không có cách khắc phục tình trạng mụn này sớm mụn sẽ nặng và khó chữa hơn, khiến bạn lúc nào cũng trong tình trạng lo lắng bởi nỗi ám ảnh mang tên mụn. Vậy tại sao bạn không khám phá cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả với mặt nạ thiên nhiên mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây.

Một trong những cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì khá hiệu quả từ mặt nạ thiên nhiên đó là sử dụng chanh, sữa chua và mật ong. Đây là bộ ba nguyên liệu rất quen thuộc, dễ kiếm, lại rất hạt rẻ (rẻ tiền) tuy nhiên đừng coi thường sức mạnh trị mụn từ chúng nhé.
Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì
Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì hiệu quả bằng chanh, sữa chua và mật ong
+ Chanh là loại trái cây tự nhiên có chứa nhiều vitamin C và axit có tính chất tẩy trắng nhẹ nhàng, làm sạch da, ngăn ngừa và tiêu diệt khuẩn gây mụn trứng cá.
+ Sữa chua với thành phần giàu dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà làm đẹp da, trị mụn bằng sữa chua cũng khỏi chê luôn nhé. Với thành phần axit lactic có trong sữa chua không chỉ là cách trị mụn trứng cá hiệu quả mà nó còn giúp duy trì cân bằng độ PH tự nhiên cho da.
+ Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, cũng có chứa chất kháng khuẩn, chống nấm và sát trùng sẽ chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá cũng như chữa lành các vết sẹo do dùng tay nặn mụn gây ra.

Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá bằng chanh, sữa chua và mật ong

Chuẩn bị:
  • 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh
  • 1 muỗng sữa chua không đường
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất
Cách thực hiện:
– Trộn đều hỗn hợp vừa chuẩn bị trong một chiếc chén nhỏ
– Rửa sạch mặt bằng nước ấm giúp làm sạch da, lỗ chân lông được thông thoáng, giảm bã nhờn
– Đắp mặt nạ này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút sau đó giữ nguyên trên mặt khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da nuôi dưỡng da, ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả
– Rửa sạch lại với nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh tránh da khô và se khít lỗ chân lông.
Với cách trị mụn bằng chanh, sữa chua và mật ong này bạn kiên trì áp dụng 2-3 lần một tuần để sớm thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá trên mặt nhé.

Chúc bạn thành công!
Nguồn: muntrungca.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét