Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Bật mí cách trị sẹo lồi đơn giản hiệu quả nhanh

Những tổn thương trên da để lại những vết sẹo lồi có kích thước lớn nhỏ cùng độ đậm nhạt khác nhau gây mất thẩm mỹ lớn trên khuôn mặt và rất mất thời gian để chữa trị. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng chỉ cần áp dụng một trong những cách trị sẹo lồi tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn xóa sạch mọi dấu tích sẹo lồi mà không cần đến spa hay thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây nên sẹo lồi

Sẹo lồi hình thành là do sự tăng sinh quá mức, kể cả về số lượng lẫn trật tự của các mô sẹo trong lớp bì. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên sẹo lồi, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân dưới đây:

chua-seo-loi

Nặn mụn trứng cá không đúng cách là một trong những nguyên nhân gây nên sẹo lồi
– Do chấn thương, tai nạn: Những vết thương khi bị tai nạn hay những vết thương hở rất dễ gây sẹo lồi trên da. Vì vậy, khi bị thương bạn nên sơ cứu vết thương cẩn thận giảm thiểu tình trạng sẹo lồi sau này.
– Do bạn từng phẫu thuật hay bị bỏng nước, dầu: Tỉ lệ người bị sẹo lồi do vết tích sau phẫu thuật hoặc do bị bỏng là khá lớn, tình trạng sẹo lồi này gần như là không thể tránh được.
– Ngoài ra, sẹo lồi có thể xuất hiện từ một số bệnh gây tổn thương da như mụn trứng cá, nặn mụn không đúng cách, nhiễm trùng da…
>>> Tham khảo: cách trị sẹo mụn siêu tốc

Cách trị sẹo lồi hiệu quả tại nhà

1. Cách chữa sẹo lồi hiệu quả bằng nha đam

Bạn dùng dao tách đôi lá nha đam tươi lấy phần gel, sau đó dùng gel nha đam thoa đều lên vùng da bị sẹo lồi. Thực hiện cách chữa sẹo lồi này hàng ngày cho tới khi vết sẹo lồi biến mất hoàn toàn.

2. Cách trị sẹo lồi bằng rau má

Dùng một nắm lá rau má giã nát lấy nước cốt, sau đó lấy nước cốt massage lên vùng sẹo lồi 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, chỉ sau 1 tuần vết sẹo sẽ xẹp xuống và màu sắc nhạt dần.

3. Cách trị sẹo lồi bằng hành tây

Hành tây có tính chất kháng khuẩn, chống viêm, làm giảm quá trình phát triển của các mô tế bào. Thực hiện cách trị sẹo lồi bằng hành tây vô cùng đơn giản chỉ cần 1/4 quả hành tây giã nát, sau đó sử dụng nước cốt thoa lên bề mặt bị sẹo lồi từ 15-20 phút.

4. Cách trị sẹo lồi bằng nước cốt chanh

Sử dụng nước cốt chanh từ 1/2 quả chanh tươi bôi lên vết sẹo lồi hàng ngày, thực hiện liên tục trong 1 tháng những vết sẹo lồi sẽ được mờ dần và dần biến mất.

Việc chữa trị sẹo lồi đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Với những cách tự nhiên trên đây hi vọng bạn có thể xóa mờ vết sẹo lấy lại màu da như bạn đầu.
>>> Tham khảo: cách trị sẹo lõm lâu năm
Nguồn: chuatriseo.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét