Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả tại nhà bằng tỏi

Sử dụng tỏi là một trong những cách trị mụn thịt quanh mắt tại nhà hiệu quả. Vậy lý do tại sao nên trị mụn thịt bằng tỏi? Cách trị mụn thịt bằng tỏi thế nào? Tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Lý do trị mụn thịt bằng tỏi


tri-mun-thit-quanh-mat-bang-toi

Lý do nên trị mụn thịt bằng tỏi
Tỏi là một trong những gia vị quen thuộc giúp kích thích vị giác trong mỗi món ăn. Tỏi chứa nhiều khoáng chất vi lượng và Allicin có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, vì vậy sử dụng tỏi là cách trị mụn thịt  tận gốc tại nhà đơn giản và hiệu quả nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn ức chế các tuyến keo và ngăn ngừa mụn thịt quanh mắt lây lan sang những vùng da khác.

Cách trị mụn thịt quanh mắt bằng tỏi

Với mụn thịt quanh mắt bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách trị mụn thịt dư bằng tỏi dưới đây:
Cách 1: Dùng 3-4 tép tỏi ta bóc vỏ sạch sau đó đập dập và ép lấy nước. Dùng tăm bông thấm nước cốt tỏi rồi thoa lên những nốt mụn thịt quanh mắt, giữ nguyên khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.
Cách 2: Bạn cũng dùng 3-4 tép tỏi ép lấy nước cốt tỏi rồi trộn đều cùng 1 chút nước cốt chanh. Sau đó dùng tăm bông hoặc vải mềm thấm đều hỗn hợp này thoa đều lên những nốt mụn thịt. Hàm lượng vitamin C, cùng axit trong chanh có tác dụng tẩy da chết và làm giảm các nốt mụn thịt đáng kể.
Lưu ý:
– Vì là mụn thịt gần mắt nên khi thoa nước cốt tỏi hoặc chanh nên nốt mụn bạn cũng nên cẩn thận, tránh rơi vào mắt sẽ rất khó chịu.
– Tỏi cũng rất dễ gây kích ứng da nếu ai không hợp vì vậy trước khi dùng cách trị mụn thịt quanh mắt này thì bạn nên bôi trước da tay xem sao nhé.
Nguồn: thuoctrimun.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét