Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Da mụn thì có nên “tẩy tế bào chết” hay không?

Tẩy tế bào chết giúp làn da được thay mới và dễ hấp thu các sản phẩm chăm sóc hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em còn thắc mắc Da mụn thì có nên “tẩy tế bào chết” hay không?. Cùng tìm hiểu trong chuyên mục làm đẹp hôm nay nhé bạn.

Tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da cần thiết mà với bất cứ tình trạng da nào cũng nên áp dụng, nhưng sự khác nhau ở đây ở chỗ là phải đúng trường hợp, tình trạng, và dùng đúng sản phẩm.



Da mụn có nên tẩy tế bào chết hay không?
Với làn da bị mụn trứng cá thì bạn có thể tham khảo cách chăm sóc da mặt dưới đây nhé!

1. Lý do da mụn cần được tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho làn da mụn sẽ giúp cho bề mặt da được sạch sẽ, lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế tích tụ bụi bẩn trên da, điều này hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị mụn.

2. Cách tẩy tế bào chết cho da mụn hiệu quả nhất

+) Với mụn đầu đen hoặc mụn cám: Bạn có thể sử dụng đường nâu, cám gạo hoặc các sản phẩm tẩy da chết thông thường là bạn có thể loại bỏ những tế bào già cần được thay thế này rồi nhé.
+) Tuy nhiên, với tình trạng mụn nặng hơn, có nhiều mụn sưng đỏ, bưng mủ, những cách tẩy tế bào chết tự nhiên có thể khiến những nốt mụn bị tổn thương, khiến tình trạng mụn nặng hơn. Vì vậy, với những trường hợp này, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết dạng lỏng, gel hoặc lotion. Bởi lẽ, các gel tẩy da chết này sẽ không chứa các hạt nhỏ, do đó sẽ ít làm tốn thương đến những nốt mụn hơn, và chúng loại bỏ da chết bằng cách tác động làm gẩy liên kết các tế bào chết trên da và loại bỏ chúng.
Tham khảo:

Nguồn: muntrungca.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét