Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tắm trắng tại nhà bằng cách nào cho hiệu quả nhanh nhất?

“Tắm trắng tại nhà bằng cách nào hiệu quả nhanh nhất?” là câu hỏi của bạn Thu Thủy – Đại học Thủy Lợi gửi đến chuyên mục tư vấn tại TMV Đông Á.  Cùng nghe chuyên gia giải đáp về vấn đề này nhé!

Câu hỏi: Em muốn hỏi là tắm trắng tại nhà bằng cách nào cho hiệu quả nhanh ạ? Em đang là sinh viên, da vốn trắng hồng nhưng đợt đi tình nguyện vừa qua khiến da em sạm đen đi nhiều, ở vùng mặt còn xuất hiện một vài đốm tàn nhang nữa, giờ em phải làm sao ạ? (Thu Thủy – 20 tuổi, Đà Nẵng)

tam-trang-tai-nha-bang-cach-nao-2

Nên tắm trắng tại nhà bằng cách nào?
TRẢ LỜI
Chào bạn thân mến!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục Tư vấn của chúng tôi, với thắc mắc “tắm trắng tại nhà bằng cách nào cho hiệu quả nhanh nhất?” chúng tôi xin được trả lời cụ thể như sau:
Bạn Thu Thủy thân mến, tâm lý ai cùng muốn làm trắng da thật nhanh, nhưng ngoài yếu tố nhanh bạn còn cần phải chú ý đến việc đảm bảo an toàn cho da nữa. Do đó, khi tắm trắng tại nhà, để da có thể trắng hồng khỏe mạnh, bạn nên áp dụng những phương pháp làm trắng từ thiên nhiên lành tính, thân thiện không làm bong tróc da, ví dụ như dùng đu đủ, bột yến mạch, cám gạo… nguyên liệu 100% từ thiên nhiên có tác dụng dưỡng trắng hiệu quả.

>> Xem thêm: tắm trắng bằng cám gạo

Tắm trắng tại nhà bằng cách nào? Để hiệu quả làm trắng hiệu quả nhanh hơn, đặc biệt thích hợp với những làn da bị rám nắng, chúng tôi xin gợi ý công thức tắm trắng da toàn thân bằng mật ong và cám gạo dưới đây:
♦ Nguyên liệu cần có: 50g bột cám gạo, 1 muỗng canh mật ong, 100ml sữa tươi không đường và 1/2 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt.
♦ Cách làm: Trộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên (cám gạo, mật ong, sữa tươi, nước cốt chanh), ta sẽ thu được một hỗn hợp dạng sệt.

tam-trang-tai-nha-bang-cach-nao-1

Công thức tắm trắng tại nhà bằng cám gạo
♦ Cách dùng:
+ Bước 1: Tắm sạch toàn thân bằng nước ấm, có thể xông hơi thêm 5 phút để lỗ chân lông mở to ra
+ Bước 2: Thoa đều hỗn hợp tắm trắng từ cám gạo lên toàn bộ cơ thể, đồng thời massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và tắm sạch lại bằng nước.
+ Bước 3: Thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm để giữ độ ẩm, cho da mịn màng hơn
Ngoài công thức gợi ý ở trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một công thức tắm trắng tại nhà khác từ những nguyên liệu tự nhiên sẵn có. Bên cạnh đó, để giải quyết những đốm tàn nhang trên da, việc tắm trắng thông thường thông thể trị khỏi tàn nhang được. Tàn nhang là một biểu hiện của việc tích tụ hắc sắc tố melanin quá mức, gây ra những đốm nâu sậm màu và phải được điều trị bằng ánh sáng laser công nghệ cao thì mới khỏi triệt để được, còn việc dùng mẹo tự nhiên như nghệ, lá trầu không… chỉ có thể làm mờ vết tàn nhang một phần nào đó mà thôi.
Bên cạnh đó các chuyên gia da liễu cũng có lời khuyên, để da không bị cháy nắng, da không bị tàn nhang thì bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để tránh tác động của tia UV bởi các giải pháp tắm trắng tại nhà chỉ mang tính tạm thời và có thể khiến da dễ bị bắt nắng hơn.
Trên đây là toàn bộ thông tin trả lời cho câu hỏi “tắm trắng tại nhà bằng cách nào hiệu quả nhanh?”. Ngoài ra nếu có thêm bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900 6499 để được tư vấn thêm.

>> Gợi ý xem thêm: cách làm trắng da mặt cấp tốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét