Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Trị sẹo thâm sau mụn bằng nghệ như thế nào mang lại hiệu quả

 Nghệ có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm nên thường được sử để trị sẹo thâm sau mụn. Vậy, trị sẹo thâm sau mụn bằng nghệ như thế nào để mang lại hiệu quả cao?

Trị sẹo thâm sau mụn bằng nghệ càng sớm càng tốt

Các vết sẹo thâm hình thành ngay sau khi da bị tổn thương. Bạn có thể sử dụng nghệ để trị mụn cũng sẽ hạn chế được các vết sẹo thâm sau mụn và xóa sẹo hiệu quả. Với cách này bạn sẽ giúp da ít bị tổn thương do sẹo để lại đặc biệt là các vết sẹo thâm.

Kết hợp các nguyên liệu để điều trị hiệu quả

Nếu bạn không có thời gian, bạn có thể sử dụng ngay nghệ tươi để bôi lên vùng da bị sẹo thâm. Song để tăng cường hiệu quả bạn nên kết hợp nghệ với các nguyên liệu khác ví dụ như:
Nghệ tươi và nước vo gạo bằng cách:  Bạn gọt sạch lớp vỏ ngoài của củ nghệ, sau đó giã nhuyễn chúng. Hòa nghệ với một chút nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên vùng bị sẹo, vết thâm, đảm bảo bạn sẽ thấy sẹo, vết thâm biến mất sau một thời gian sử dụng.
Ngoài ra bạn có thể kết hợp nghệ với rượu trắng hay nghệ với mật ong để trị sẹo thâm sau mụn đều mang lại hiệu quả trị sẹo rất tốt.

tri-seo-tham-sau-mun-1

Trị sẹo thâm sau mụn bằng nghệ và mật ong

Ngoài ra bạn cần lưu ý những vấn đề sau

– Không sử dụng nghệ tươi để điều trị sẹo mụn với những người có cơ địa dễ dị ứng. nếu sử dụng nghệ tươi không đúng thời điểm, nó có thể làm vùng da non tại vết thương, mụn của bạn bị loét.
– Không bôi nghệ khi mụn mới khỏi, chưa kịp lên da non. Nếu bôi vào thời điểm này, nghệ có thể làm vết thương của bạn sau này đen bóng lại. Do đó, khi đã chắc chắn vùng mụn đã lên da non bạn mới nên bôi nghệ.

Sử dụng nghệ là cách trị vết thâm do mụn đơn giản, hiệu quả và nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, với cách này bạn nên  thực hiện thường xuyên, liên tục trong một thời gian mới mang lại hiệu quả sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét