Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Làm sao để hết sẹo thâm nhanh nhất và hiệu quả nhất?

Mụn qua đi để lại cơn ác mộng về sẹo thâm do mụn để lại vô cùng khủng khiếp. Những vết sẹo thâm, sẹo mụn để lại không phải là không có cách chữa, tuy nhiên làm sao để hết sẹo thâm một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất? Đó là câu hỏi mà chúng tôi muốn giải đáp trong bài viết dưới đây.

Mụn trứng cá thường xuất hiện ở da nhờn, kèm theo đó là nổi mụn đầu đen hoặc trắmg ở vùng mặt và thông thường còn có thể xuất hiện ở cổ, vai, ngực và lưng. Trong các trường hợp bị mụn vừa và nặng, da trở nên ửng đỏ với sự phát triển của các nốt sần gây viêm nhiễm và mụn mủ. Mụn có thể khiến tâm lí căng thẳng, khó chịu kéo dài đồng thời có thể dẫn đến vết thâm hoặc để lại sẹo.

het-seo-tham

Làm sao để hết sẹo thâm do mụn để lại nhanh nhất, hiệu quả nhất?

Vết thâm là một vùng da bị biến đổi màu – Đó là hậu quả của việc viêm nhiễm da do mụn hoặc chàm (đặc biệt thường gặp ở những người có nước da sẫm màu). Vết thâm có thể mờ dần theo thời thời gian và nếu muốn đẩy nhanh quá trình giảm thâm bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây.

Mật ong

Mật ong với nhiều thành phần và dưỡng chất tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là phương pháp làm đẹp da hữu hiệu cho chị em. Đối với những vết sẹo thâm sau mụn bạn cũng có thể dùng mật ong để làm hết sẹo thâm  nhanh chóng bằng cách:
Bước 1: Bạn chuẩn bị 2 thìa mật ong, 1/2 quả chanh tươi
Bước 2: Chanh tươi bạn vắt lấy 1 thài nước cốt, rồi trộn đều với mật ong
Bước 3: Rửa sạch vùng mặt, cổ, tay… (vùng da muốn chữa trị), lau khô và thoa đều hốn hợp này lên da. Giữ nguyên khoảng 20 phút bạn có thể rửa lại bằng nước sạch.
Thực hiện đều cách này 2-3 lần một tuần là phương pháp làm hết sẹo thâm không cần tốn kém nhé.

Cà chua

Cà chua không chỉ giúp làm đầy những vết sẹo lõm, mà với những thành phần vitamin, các khoáng chất tự nhiên cà chua cũng được biết đến với nhiều mẹo giúp làm hết sẹo thâm do mụn để lại.
Cách trị sẹo thâm bằng cà chua cũng rất đơn giản nhé: Bạn chỉ cần dùng 1 trái cà chua, vắt lấy phần nước rồi thoa đều lên vùng da chữa trị. Có thể dùng bã cà chua để massage nhẹ nhàng lên vùng da đó. Làm liên tục như vậy khoảng 15-20 phút bạn rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần một tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa sẹo, không những thế còn có làn da hồng hào, trắng mịn như em bé nhé.

Gừng

Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo. Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên những vết sẹo, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần mà làn da của bạn cũng mềm và trắng hơn.

Vitamin E

Các chuyên gia cho rằng, vitamin E không chỉ giúp cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm do mụn trứng cá còn có tác dụng làm mờ chúng rất hữu hiệu. Bôi mỗi ngày 1 – 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

Nghệ

Chỉ cần bỏ ra rất ít chi phí là bạn có ngay phương pháp trị thâm với nghệ rồi. Nghệ với thành phần curcumin không chỉ giúp làm đầy sẹo rỗ mà còn là cách giảm thâm hữu hiệu. Dùng nghệ tươi bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo thâm mỗi ngày là cách đơn giản nhất để làm hết sẹo thâm do mụn để lại. Hoặc bạn cũng có thể giã nhuyễn nghệ (dùng bột nghệ cũng được) trộn cùng một chút mật ong và nước cốt chanh đắp lên vùng da đó cũng là một cách chữa trị sẹo hiệu quả.
Với những cách làm hết sẹo thâm do mụn để lại trên chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những vết sẹo thâm làm xấu xí làn da và lấy lại làn da trắng hồng như xưa. Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét