Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Có nên Trị sẹo bỏng bằng kem đánh răng?

Những bất cẩn của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày rất dễ gây bỏng cho bản thân. Vậy làm cách nào để trị những vết sẹo do bỏng để lại hiệu quả? Có nên sơ cứu những vết thương mới bị bỏng bằng kem đánh răng? Cùng trang bị cho bạn những bí quyết trị sẹo bỏng dưới đây nhé!

Có nên sơ cứu những vết thương bằng kem đánh răng?

Một số bà mẹ khi thấy con mình bị bỏng thường hay sơ cứu vết thương bằng cách bôi kem đánh răng hoặc mỡ, mắm, sữa bò… lên vùng bị bỏng mà không ngờ hậu quả là dẫn đến vết thương bị tổn thương. Cách này, rất dễ gây nhiểm trùng, làm cho quá trình điều trị kéo dài và gây nên vết sẹo lớn hơn.
tri-seo-bong
Theo các bác sĩ thì việc đầu tiên nên làm khi bị bỏng là làm mát ngay vùng bị bỏng bằng cách dội nước sạch lên vùng bị bỏng hoặc cho trực tiếp vết thương dưới vòi nước lạnh trong vòng vài phút. Sau đó vệ sinh vết thương bằng nước đã đun sôi để nguội. Rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất. (nếu cần thiết).

Một số cách trị sẹo do bỏng để lại tại nhà hiệu quả

1. Trị sẹo bỏng từ nghệ
Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm những vết sẹo trên da. Khi bị bỏng, một thời gian những vết sẹo sẽ hình thành dần. Với cách này, bạn có thể dùng nghệ tươi bôi trực tiếp nên vùng da bị sẹo. Một thời gian vết sẹo sẽ mờ dần. Bạn nên bôi vào buổi tối và sáng để thấy kết quả nhanh chóng nhé.
2. Trị sẹo bỏng bằng lô hội
Lô hội có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da, trị sẹo. Lô hội mát nên rất thích hợp để trị sẹo bỏng. Bạn chỉ cần dùng dao tách đôi lá lô hội lấy phần thịt rồi bôi lên vùng da bị sẹo. Sau mộ thời gian các vết sẹo sẽ mờ dần.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét