Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Ăn gì? Uống gì? để nhanh hết mụn

Ăn gì? Uống gì? để nhanh hết mụn. Mọi người hay trị mụn bằng cách đắp các loại mặt nạ, tuy nhiên ít người quan tâm rằng thực phẩm mình ăn vào hàng ngày có đảm bảo không gây thêm mụn. Khám phá cùng chúng tôi những thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để nhanh hết mụn nhé.

het-mun-trung-ca

Ăn gì? Uống gì? để nhanh hết mụn trứng cá

1. Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá

Mụn trứng cá là tình trạng chung của nhiều người, thường ở độ tuổi dậy thì. Theo các chuyên da gia liễu cho rằng, nguyên nhân gây mụn trứng cá là do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn có thể do môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Khi tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng rối loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường. Khi đó, nang lông chứa một lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn. Đây là mầm mống đầu tiên khiến cho mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện. Thêm vào đó, vi khuẩn P.acnes có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi sản sinh ở lỗ chân lông tắc nghẽn làm cho ổ nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn trứng cá.

2. Ăn gì? Uống gì? để nhanh hết mụn trứng cá?

Bạn có biết những thực phẩm bạn đang ăn có đảm bảo cho sức khỏe và làn da? Nếu biết ăn uống đúng cách, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ lỗi lo về mụn trứng cá.
Bắp cải
Bắp cải (Cải bắp) là loại rau có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất sắt, giúp chuyển hóa oxy nuôi dưỡng làn da của bạn. Hơn nữa, cải bắp còn giàu vitamin A, E giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Khoai tây
Nhiều người cho rằng ăn khoai tây nóng dễ gây nổi mụn. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng đâu nhé, khoai tây có chứa nhiều vitamin và lycopene, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da mới, làm mờ các sắc tố đen trên da và giảm nguy cơ gây ung thư da. Ngoài việc bổ sung khoai tây vào thực đơn hàng ngày bạn có thể dùng khoai tây làm mặt nạ trị mụn trứng cá cũng rất hiệu quả nhé.
Dưa chuột
Dưa chuột rất mát nên được nhiều người sử dụng để làm mặt nạ trị mụn. Trong dưa chuột có chứa vitamin E có thể thúc đẩy sự phân tách các tế bào, giúp làm chậm quá trình lão hóa da.
Đậu phụ
Đậu phụ là một thực phẩm giàu protein mà chúng ta không nên bỏ qua trong quá trình điều trị mụn. Ngoài ra, đậu chứa canxi, chất béo không bão hòa, chất chống oxy hóa và sắt giúp làm hồng và mịn da.
Quả bơ
Quả bơ là thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm tổn thương do mụn trứng cá. Việc thường xuyên uống sinh tố bơ sẽ khiến da thêm mịn và khỏe hơn.
Các loại rau củ quả màu đỏ
Các loại củ, quả màu đỏ rất giàu vitamin A, E, giúp cân bằng, hàn gắn các tế bào da từ bên trong, làm cho da mặt luôn mịn màng. Mỗi ngày uống một cốc nước ép cà chua, cà rốt hoặc thường xuyên sử dụng cà chua, cà rốt làm nguyên liệu chế biến thức ăn hàng ngày có tác dụng trị mụn, làm hồng da mặt.
Nước khoáng
Mỗi ngày bạn uống đủ 2 lít nước cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nước giúp da bạn được đàn hồi, săn chắc, da không bị khô, tránh tình trạng lão hóa. Thử một ngày bạn không có nước, làn da của bạn sẽ bị héo khô đó.
Nước cam
Uống nước cam không chỉ tốt cho sức khỏe mà cũng giúp bạn ngăn ngừa mụn từ bên trong nữa đó. Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi….Thường xuyên uống nước cam vắt không những làm da sáng mà còn làm mờ sắc tố đen dưới da, từ đó giúp loại trừ nám, tàn nhang.
Kẽm
Bạn nên bổ sung thực phẩm giàu kẽm vào cơ thể như trứng, ngũ cốc hay nấm. Ngoài ra kết hợp uống thêm kẽm sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch chiến đấu với mụn một cách hiệu quả nhất.
Vitamin A
Vitamin A được chứng minh là cho những kết quả rất tốt trong quá trình điều trị mụn. Nhưng nếu bạn sử dụng chúng với mục đích khác, chẳng hạn sử dụng vitamin A như là một một chất bổ dưỡng thì cần phải có sự tư vấn của bác sĩ, đồng thời cũng đừng quên ăn nhiều rau quả.
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét