Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Mẹo trị mụn bọc bằng tỏi dân gian

Chắc hẳn ai cũng đều biết tỏi là một gia vị quan trọng trong những bữa ăn hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết về công dụng của tỏi giúp trị mụn bọc hiệu quả. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn mẹo trị mụn bọc bằng tỏi trong dân gian, giúp các bạn làm xẹp mụn nhanh chóng, lấy lại làn da như thuở ban đầu.

Tại sao tỏi được sử dụng để trị mụn bọc?


Cách trị mụn bọc bằng tỏi được nhiều người biết đến và áp dụng. Tại sao loại gia vị dùng trong bữa ăn gia đình này được mọi người tin dùng để trị mụn bọc?

tri-mun-boc-bang-toi

Tỏi có tính kháng viêm, diệt khuẩn giúp trị mụn bọc hiệu quả

Tỏi có chứa các hoạt chất chình như allicin, liallyll sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin không hiện diện trong tỏi. Tuy nhiên, khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẵn trong tỏi biến thành allicin. Hoạt chất này có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt, giúp tăng cừng sức đề kháng của da do đó giúp trị mụn hiệu quả nhanh chóng.

Cách trị mụn bọc bằng tỏi như thế nào?


Cách 1: Sử dụng nước ép tỏi trị mụn bọc hiệu quả
Chuẩn bị: 2-3 nhánh tỏi

tri-mun-boc-bang-toi-2

Trị mụn bọc hiệu quả bằng nước ép tỏi

Cách thực hiện: Bạn nghiền nát tỏi, có thể cho thêm một chút nước, sau đó dùng tăm bông thấm dung dịch và thoa đều lên vùng da chữa trị. Giữ nguyên dung dịch lưu lại trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này 2-3 lần một tuần để thấy hiệu quả.

Cách 2: Trị mụn bọc bằng tỏi và mật ong

Chuẩn bị: 6 nhánh tỏi, 1 chén mật ong

Cách thực hiện: Tỏi bóc vỏ và rửa sạch rồi cho vào hũ ngâm cùng mật ong. Đậy kín lại và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 2 – 3 tháng.

tri-mun-boc-bang-toi-3

Cách trị  mụn bọc bằng tỏi và mật ong hiệu quả

Cách dùng: Bạn rửa sạch mặt, lau khô, sau đó lấy  tỏi ngâm mật ong ra thoa đều lên vùng da bị mụn. Massage nhẹ nhàng khoảng 25-10 phút để các dưỡng chất thấm đều nuôi dưỡng da và điều trị mụn bọc hiệu quả.

Thực hiện cách này 2-3 lần một tuần không những làm xẹp mụn bọc nhanh chóng mà còn giúp lỗ chân lông được se khít, da sáng và mềm mịn hơn.
Cách 3: Trị mụn bọc bằng tỏi và muối

Muối có tính sát khuẩn rất cao nên khi kết hợp cùng tỏi sẽ cho ta hỗn hợp trị mụn rất hiệu quả, đặc biệt là mụn trứng cá bọc. Công thức này được thực hiện như sau:

Bạn dùng 2-3 nhánh tỏi đập dập rồi cho vào một cái chén có chứa dung dịch muối natri clorid 0,9%. Ngâm trong vòng 30 phút thì bạn lõ lấy phần nước rồi cho vào trong một cái lọ đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

tri-mun-boc-bang-toi-4

Cách trị mụn bọc bằng tỏi và nước muối

Khi sử dụng, bạn đem dung dịch này ra, thoa đều lên vùng da chữa trị. Chờ khoảng 20 phút thì hãy rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này 2-3 lần một tuần là thấy hiệu quả nhé.

Đó là một số cách trị mụn bọc bằng tỏi vô cùng đơn giản. Kiên trì áp dụng tại nhà để thổi bay lũ mụn đáng ghét đó nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét