Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Hiệu quả bất ngờ với cách trị mụn thịt bằng lá tía tô

Mụn thịt là loại mụn khó chữa nhất, nó thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh hoặc phụ nữ tuổi trung niên. Có rất nhiều cách tự nhiên có thể giúp bạn điều trị mụn thịt tận gốc, trong đó có cách trị mụn thịt bằng lá tía tô vừa an toàn, hiệu quả, vừa giúp tiếc kiệm chi phí. Cùng tham khảo cách trị mụn thịt tại nhà này dưới đây nhé.

1. Lý do nên trị mụn thịt bằng lá tía tô

Mụn thịt là một hiện tượng rối loạn dưới da, làn da không bong tróc và đào thải  một cách tự nhiên nên gây bức bí tại các nang lông. Các chất thải tích tụ ở trong nang lông làm cản trở quá trình bài tiết mồ hôi, làm bít tắc các đường ống dẫn mồ hôi lên mặt. Mụn thịt có thể xuât hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt thường gặp ở phụ nữ tuổi trung niên.
tri-mun-thit-bang-la-tia-to-1
Lý do nên trị mụn thịt bằng lá tía tô
Lá tía tô có vị cay, ấm, có tác dụng trị cảm, đầy bụng, nôn mửa. Cành tía tô có vị cay ngọt, có tác dụng an thai, chống nôn mửa, giảm đau, hen suyễn. Đặc biệt, trong tía tô rất giàu vitamin A, C, hàm lượng Ca, Fe, P, các thành phần dinh dưỡng cao nên có tác dụng làm đẹp tuyệt vời.  Hơn nữa, sử dụng tía tô là phương pháp hữu hiệu để trị mụn thịt. Đây được coi là phương thuốc làm đẹp da ít tốn kém nhưng hiệu quả lại rất đáng kinh ngạc.

2. Hướng dẫn cách trị mụn thịt bằng lá tía tô

Chuẩn bị: một nắm tía tô, một nhúm muối biển, 1 thài nước cốt chanh
tri-mun-thit-bang-la-tia-to-2
Hướng dẫn cách trị mụn thịt bằng lá tía tô
Cách thực hiện:
Bước 1: Tía tô rửa sạch xay nhuyễn hoặc giã nát rồi chắt lấy nước cốt. Sau đó đem trộn đều cùng nước cốt chanh và một vài hột muối biển.
Bước 2: Rửa sạch mặt và lau khô. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da, giữ trên da khoảng 20 phút thì rửa lại thật sạch với nước. Thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ nhanh biến mất những nốt mụn thịt nhé.
Lưu ý: Để trị mụn thịt quanh mắt bạn không nên áp dụng cách này bởi chanh và muối nếu rơi vào mắt sẽ rất xót. Bạn có thể dùng nước cốt tía tô trộn thêm cùng 1/2 thìa tinh bột nghệ rồi đắp lên xung quanh mắt là cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả nhé.
Trên đó là cách trị mụn thịt bằng lá tía tô rất đơn giản tại nhà. Kiên trì thực hiện đều đặn để nhanh chóng xóa những nốt mụn thịt trên mặt nhé. Chúc bạn thành công!
Tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét